mardi 26 juin 2012

Bắc Triều Tiên hành quyết bốn người tị nạn bị Trung Quốc trả về


Người tị nạn BTT tại HQ thả bong bóng chứa truyền đơn tố cáo Bình Nhưỡng.
Bài đăng : Thứ ba 26 Tháng Sáu 2012 - Sửa đổi lần cuối Thứ ba 26 Tháng Sáu 2012 
 
Theo một nhà đấu tranh ở Hàn Quốc hôm qua 25/06/2012 thì Bắc Triều Tiên đã công khai hành quyết bốn người tị nạn trong số 44 người bị Trung Quốc trả về, và tống 40 người còn lại vào trại tập trung.

Ông Kim Heung Kwang, người phụ trách NK Intellectuals Solidarity, một tổ chức tập hợp những người Bắc Triều Tiên đã đào thoát sang Hàn Quốc, dẫn nguồn tin giấu tên từ Bình Nhưỡng cho biết, trong những tháng gần đây Trung Quốc đã gởi trả về Bắc Triều Tiên 44 người tị nạn. Bốn người trong số này đã bị đem ra hành quyết công khai, 40 người còn lại bị đưa vào trại cải tạo tù chính trị.

Bộ Thống nhất Hàn Quốc từ chối bình luận về thông tin trên.

Theo các tổ chức nhân quyền ở Hàn Quốc, tại Bắc Triều Tiên hiện có khoảng sáu trại tập trung cải tạo, giam giữ khoảng 200.000 tù nhân. Trong những năm gần đây, hàng chục ngàn người Bắc Triều Tiên tìm cách chạy trốn nạn đói và đàn áp.

Những người Bắc Triều Tiên đào thoát thường trốn sang Trung Quốc, sau đó tìm đường đến các quốc gia Đông Nam Á khác để sang được Hàn Quốc. Tuần qua có 19 người tị nạn Bắc Triều Tiên đã bị bắt giữ tại Thái Lan. Bắc Kinh nói rằng những người đào thoát là tị nạn kinh tế chứ không phải tị nạn chính trị, và luôn gởi trả lại Bình Nhưỡng, bất chấp sự lên án của các tổ chức nhân quyền trên thế giới.

tags: Bắc Triều Tiên - Châu Á - Nhân quyền - Pháp luật - Theo dòng thời sự - Trung Quốc - Đàn áp 
http://www.viet.rfi.fr/chau-a/20120626-bac-trieu-tien-hanh-quyet-bon-nguoi-ti-nan-bi-trung-quoc-tra-ve
 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.