jeudi 28 juin 2012

"Đại sứ quán" Bắc Triều Tiên ở Nhật bị tịch biên


Bài đăng : Thứ năm 28 Tháng Sáu 2012 - Sửa đổi lần cuối Thứ năm 28 Tháng Sáu 2012 
 
Báo chí Nhật ngày 28/06/2012 đưa tin, Tòa án Tối cao Nhật Bản đã bật đèn xanh cho việc tịch biên trụ sở của một hiệp hội, được sử dụng như đại sứ quán của Bắc Triều Tiên tại Tokyo, vì không thanh toán nợ.

Cơ quan tư pháp cao nhất của Nhật đã công nhận quyết định của một tòa án ở Tokyo, cho phép bán đấu giá một tòa nhà cao 10 tầng nằm ngay trung tâm thủ đô nước Nhật, là tài sản của hiệp hội Chongryon.

Hiệp hội này bị cơ quan thu hồi nợ của chính phủ Nhật kiện ra tòa, đòi phải trả số tiền 62,7 tỉ yen (tương đương 630 triệu euro). Đây là các khoản tiền vay vẫn chưa được thanh toán, sau khi các định chế tài chính có liên quan đến chế độ Bình Nhưỡng bị phá sản.

Các văn phòng của Chongryon trong những năm gần đây đã bị khám xét nhiều lần, trong khuôn khổ các cuộc điều tra về việc vi phạm lệnh cấm vận các mặt hàng xa xỉ và vũ khí đối với Bắc Triều Tiên, hoặc về những vụ bắt cóc các công dân Nhật trong thập niên 1970 –19 80.

Nhật Bản, quốc gia từng chiếm đóng bán đảo Triều Tiên từ năm 1910 đến 1945, không có quan hệ ngoại giao với Bắc Triều Tiên kể từ khi Đệ nhị Thế chiến chấm dứt.

tags: Bắc Triều Tiên - Nhật Bản - Theo dòng thời sự 
http://www.viet.rfi.fr/chau-a/20120628-dai-su-quan-bac-trieu-tien-o-nhat-bi-tich-thu
 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.