vendredi 13 janvier 2012

Chính quyền Quảng Đông đền bù lương cho công nhân để tránh nổi loạn

Bài đăng : Thứ sáu 13 Tháng Giêng 2012 - Sửa đổi lần cuối Thứ sáu 13 Tháng Giêng 2012 
 
Hãng tin Reuters dẫn nguồn tin từ một viên chức địa phương có trách nhiệm ở Quảng Đông, Trung Quốc hôm nay (13/1/2012) cho biết, chính quyền đã bồi thường cho hàng ngàn công nhân một món tiền tương đương với hai tháng lương do nhà máy của họ đột ngột đóng cửa, để tránh việc công nhân nổi loạn.

Công nhân của nhà máy Chuang Ying Toy Factory, đặt tại Hoành Lịch thuộc thành phố Đông Hoản, tỉnh Quảng Đông đã bày tỏ sự phẫn nộ khi nhà máy bỗng dưng bị ngưng hoạt động. Theo công nhân, thì các người chủ công ty chuyên sản xuất đồ chơi, có trụ sở tại Hồng Kông, đã bỏ trốn.

Nhằm tránh các vụ bạo loạn có thể lôi kéo sự chú ý của trung ương, chính quyền địa phương đã quyết định chi trả 8 triệu nhân dân tệ, tương đương 1,3 triệu đô la cho công nhân của nhà máy trên.

Ngành công nghiệp đồ chơi ở miền đông nam Trung Quốc bị ảnh hưởng nặng nề trước việc xuất khẩu bị sụt giảm. Năm 2011 đã có hàng ngàn nhà máy phải đóng cửa, và một phần mười số công nhân trong lãnh vực này bị mất việc.

tags: Châu Á - Theo dòng thời sự - Trung Quốc - Xã hội 
 
http://www.pagewash.com/nph-index.cgi/010110A/uggc:/=2fjjj.ivrg.esv.se/punh-n/20120113-gehat-dhbp-puvau-dhlra-zbg-qvn-cuhbat-b-dhnat-qbat-qra-oh-yhbat-pub-unat-atna-pbat-a
 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.