dimanche 1 janvier 2012

Du lịch theo dấu vết « Người tình » của Marguerite Duras tại Việt Nam

Bài đăng : Chủ nhật 01 Tháng Giêng 2012 - Sửa đổi lần cuối Chủ nhật 01 Tháng Giêng 2012 

Những người yêu thích tác phẩm « Người tình » (L’Amant ) của Marguerite Duras có thể làm một chuyến du lịch đến thăm những địa điểm trong phim và truyện, đồng thời khám phá khung cảnh sông nước miền Tây, bằng một chuyến du lịch đường sông, trên con tàu cũng mang tên « L’Amant ».

Như chúng ta đã biết, cuốn tiểu thuyết nổi tiếng mang tính tự truyện « Người tình » (L’Amant) của nữ văn sĩ Pháp Marguerite Duras, đã đoạt giải Goncourt và dịch ra 43 thứ tiếng, được đạo diễn Jean-Jacques Arnaud dựng thành phim. Bộ phim này quay tại Việt Nam, bắt đầu khởi quay từ năm 1986, đến năm 1990 mới hoàn thành.
Tác phẩm kể lại câu chuyện tình của một thiếu nữ Pháp 15 tuổi, với một thanh niên người Việt gốc Hoa giàu có, từ một cuộc gặp gỡ bất ngờ trên chuyến phà Vĩnh Long – Sa Đéc. Đây cũng là chuyện tình của tác giả với ông Huỳnh Thủy Lê, thuộc một gia đình đại điền chủ ở Sa Đéc.
Tàu du lịch "L'Amant" (DR).
Kể từ năm 2009 đến nay, những người yêu thích tác phẩm « Người tình » có thể làm một chuyến du lịch đến thăm những địa điểm trong phim và truyện, đồng thời khám phá khung cảnh sông nước miền Tây, bằng một chuyến du lịch đường sông. Công ty du lịch Long Giang ở Thành phố Hồ Chí Minh thường xuyên tổ chức các tour du lịch trọn gói ba hoặc năm ngày, trên con tàu cũng mang tên « L’Amant », thu hút nhiều khách du lịch từ các nước, đặc biệt là khách Pháp.
Anh Nguyễn Minh Hùng, nhân viên công ty Long Giang cho biết thêm chi tiết về tour du lịch này :
Ông Nguyễn Minh Hùng - Thành phố Hồ Chí Minh
 
01/01/2012
 
 

 
 
 
 
 
 
 
 
 tags: Du lịch - Pháp - Phỏng vấn - Văn hóa - Việt Nam 
 
http://www.pagewash.com/nph-index.cgi/010110A/uggc:/=2fjjj.ivrg.esv.se/ivrg-anz/20120101-qh-yvpu-gurb-qnh-irg-=25P2=25NO-athbv-gvau-=25P2=25OO-y=25R2=2580=2599nznag-phn-ah-ina-fv-cunc-znethrevgr-qhenf-gn

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.