vendredi 20 janvier 2012

Thiết bị điện gió Trung Quốc và Việt Nam bị điều tra bán phá giá

Bài đăng : Thứ sáu 20 Tháng Giêng 2012 - Sửa đổi lần cuối Thứ sáu 20 Tháng Giêng 2012 
 
Ngày 19/01/2012 Mỹ loan báo sẽ mở cuộc điều tra về các thiết bị điện gió sản xuất tại Trung Quốc và Việt Nam, bị nghi ngờ là bán dưới giá thành.

Thông cáo của Bộ Thương mại Hoa Kỳ cho biết, quyết định này là do có đơn kiện của một hiệp hội tập hợp bốn nhà sản xuất Mỹ chuyên sản xuất các tháp điện gió. Các tháp hình trụ này đỡ lấy các cánh quạt, trên có các tuốc-bin điện, có khả năng đón lấy sức gió và chuyển đổi thành dòng điện xoay chiều.

Theo Bộ Thương mại Mỹ, thì giá trị của các tháp điện gió nhập khẩu vào Hoa Kỳ từ 2008 đến 2010 đã giảm xuống, chỉ còn 104 triệu đô la đối với sản phẩm của Trung Quốc và 52 triệu đối với Việt Nam. Nếu kết quả điều tra cho thấy các thiết bị này được bán dưới giá thành, Hoa Kỳ có thể tiến hành các biện pháp chống bán phá giá theo như quy định của Tổ chức Thương mại Thế Giới Thủ tục này mất nhiều thời gian, có thể hoàn tất vào tháng 10/2012.

Các nhà điều tra Hoa Kỳ chủ yếu nhắm vào các tháp năng lượng gió của Trung Quốc, bị nghi ngờ là được Bắc Kinh trợ giá trái phép.

Trong một thông cáo khác, Bộ Thương mại Mỹ cho biết đã tiến hành một thủ tục khác nhắm vào các móc treo quần áo bằng thép sản xuất tại Việt Nam và Đài Loan, cũng bị nghi ngờ là bán phá giá, nhưng trong trường hợp này thì chủ yếu là Việt Nam bị nghi đã trợ giá.

AFP nói thêm, các vụ điều tra chống bán phá giá loại này đối với các sản phẩm Trung Quốc và một số nước Đông Nam Á khác đã tăng cao từ khi ông Barack Obama nhậm chức Tổng thống Mỹ vào tháng 1/2009 đến nay.

tags: Hoa Kỳ - Quốc tế - Theo dòng thời sự - Trung Quốc - Việt Nam 
 
http://www.pagewash.com///nph-index.cgi/010110A/uggc:/=2fjjj.ivrg.esv.se/ivrg-anz/20120120-ubn-xl-qvrh-gen-pubat-ona-cun-tvn-guvrg-ov-fna-khng-qvra-tvb-gh-gehat-dhbp-in-ivrg
 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.