mardi 24 janvier 2012

Kyrgyzstan: Trên 400 tù nhân tự may miệng để đòi được tự do di chuyển trong tù

Bài đăng : Thứ ba 24 Tháng Giêng 2012 - Sửa đổi lần cuối Thứ ba 24 Tháng Giêng 2012 
 
Trên 400 tù nhân của hai nhà tù ở Kyrgyzstan đã tự may miệng mình để phản đối lệnh cấm không cho họ di chuyển tự do trong khuôn viên trại giam. Người đứng đầu cơ quan phụ trách các trại giam Kyrgyzstan (GSIN) hôm nay 24/01/2012 đã cho biết như trên.

Ông Cheïchenbek Baïzakov cho biết, tại trại tạm giam số 1, có 385 tù nhân đã tự may miệng lại, và 71 tù nhân ở nhà tù số 8 đã tham gia phong trào này. Theo ông thì những người tù đòi được quyền di chuyển tự do trong nhà tù và “tiếp tục chế giễu các quản giáo”. Trong cuộc họp báo tại Bichkek, thủ đô của Kyrgyzstan, một nước Trung Á thuộc Liên Xô cũ, ông Baïzakov đã khẳng định: “Điều này không thể tiếp diễn, họ cứ tha hồ may tất cả miệng lại!”.

Từ năm 2005 đến nay, các nhà tù của Kyrgyzstan vẫn thường xuyên diễn ra các cuộc nổi dậy, tuyệt thực và tự hủy hoại thân thể, đa số là nhằm tố cáo các điều kiện giam giữ.
Về phần chính quyền Kyrgyzstan thì luôn tố cáo tội phạm có tổ chức đã chỉ huy các cuộc nổi loạn nhằm giữ vị trí cầm đầu trong các vụ buôn lậu ở nhà tù.

tags: Kyrgyzstan - Pháp luật - Quốc tế - Theo dòng thời sự 
 
http://www.pagewash.com/nph-index.cgi/010110A/uggc:/=2fjjj.ivrg.esv.se/dhbp-gr/20120124-xletlmfgna-gera-400-gh-auna-gh-znl-zvrat-qr-qbv-qhbp-gh-qb-qv-puhlra-gebat-gh
 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.