mardi 1 octobre 2024

Văn Công Hùng - Ghi chép ngày 01.10.2024

1. "Nâng dự toán làm đường lên 3,8 tỉ để rút ruột 1 tỉ: Chủ tịch xã bị khởi tố"- Tiên sư bố anh nhé, mới chủ tịch xã đã thế, thì..., thồi chả nghĩ nữa, quan lộ của anh đã hết, nhưng con người khác. Kính thưa các đồng chí chưa bị lộ ấy ạ...

Cũng bắt, anh này to hơn tí: "Bắt tạm giam cựu chủ tịch UBND huyện Quảng Xương và cấp dưới".

2. Chuyện này mới rất vui ạ: "Gia Lai: Kiểm tra đột xuất cơ sở phòng khám Đại học Y Thành phố Hồ Chí Minh gặp bác sĩ dỏm đang khám chữa bệnh". Bố khỉ, ông bác sĩ này nhân thân như sau: Tốt nghiệp chuyên ngành Văn hóa, không có bằng cấp hành nghề y nhưng tự nhận mình là bác sĩ và tư vấn, khám bệnh cho khách hàng theo hướng dẫn của bà Lê Thị Thành –l à quản lý cơ sở.

Toàn bộ tiền khám chữa bệnh cho khách hàng đều chuyển vào tài khoản của bà Lê Thị Thành. Ông Chiến mới vào cơ sở làm việc được một tháng nay với mức lương 5,5 triệu đồng/tháng. Nhẽ ra phóng viên phải viết rõ chuyên ngành Văn hóa nhưng hệ trung cấp, cao đẳng hay đại học tại chức? Nhưng dù gì mà văn hóa đi khám bệnh thì nó chứng tỏ năm nào đấy, đại học Quy Nhơn định liên thông sinh viên năm 3 trở lên với đại học Y Huế cũng không… lạ lắm.

3. Dân mạng truyền nhau cái ảnh cô giáo xin laptop là sai bét, hai người khác nhau hoàn toàn - là nhà cháu quan sát cái ảnh người chơi bi da với ảnh cô giáo trả lời báo chí.

Là cái gì nhanh nhảu đoảng cũng tèo, thêm cái tâm đen nữa thì là chỉ càng nhanh tèo thôi. Sáng sớm nay một bạn nhắn tin, thầy giáo Trương Chí Hùng xóa đoạn bôi bác mất dạy với hai ông nhà văn nổi tiếng rồi, vẫn giữ nguyên đoạn vu cáo. Và được biết, đoạn vu cáo này đã được lập vi bằng. Tiên sư, vu cáo người ta lấy tiền thưởng mua dầu gội để ăn bớt tiền thì khốn nạn quá. Nó không biết là Ban tổ chức đã chạy từng đồng để cho giải thưởng nó... tươi chút.

4. "Mâu thuẫn từ chuyện dừng đón khách, tài xế xe công nghệ bị đuổi chém trọng thương"- Èo mẹ, cùng đi làm kiếm cơm, cùng khổ như nhau, nhẽ phải yêu nhau, thương nhau chứ nhở?

5. Một xe container tông liên hoàn 8 xe phía trước, VTV1 vừa chiếu trên Chào buổi sáng. Cú này thì đền đủ con ạ, dù bất cứ lý do gì? Đã bẩu, lái xe lấy lương thì chạy hiền lành chút đi.

6. "U40 chuyên dụ đàn ông vào nhà nghỉ vui vẻ để ăn trộm"- Khà khà vui vẻ phết. À nhưng báo đăng thế này: "Ngày 30-09, Phòng Cảnh sát Thi hành án hình sự và Hỗ trợ tư pháp Công an thành phố Đà Nẵng, thông tin đã di lý Nguyễn Thị Giang (42 tuổi, huyện Gia Lâm, thành phố Hà Nội) về Đà Nẵng bàn giao cho cơ quan thi hành án xử lý theo quy định.

Giang được xác định là người chuyên dụ đàn ông vào nhà nghỉ để trộm tài sản"- Thế nó là U50 chứ nhở. Dân ta vui, nhiều người hồn nhiên: em U 29 rồi.

7. "Hai nữ sinh bị hành hung giữa đường ở huyện Hóc Môn"- Xem clip thì thấy hai cháu va vào gã này, nhưng hình như đi luôn không xin lỗi, có thể vì thế mà gã này cáu?

Nhà cháu, sáng nay đi bộ về, gần nhà thì một cô gái trẻ xinh đẹp mở cửa xe trước nhà lên xe. Rồi lại mở cửa, thả một ly cà phê nhựa xuống đường rồi đóng cửa định đi. Nhà cháu bèn... ngứa tay, gõ cửa, cô này nhìn một lúc rồi mở cửa, nhà cháu chỉ cái ly, rồi bảo cháu ơi sao lại thả xuống đường thế, bỏ thùng rác thế. Vẫn mặt im lìm thế, không xin lỗi không cám ơn nhưng có mở cửa xe bước xuống, nhà cháu đi luôn không biết cô ấy có nhặt bỏ thùng rác không?

Hình như mình cũng... khó tính quá. Nhưng cứ nhớ cái cảnh bé Dâu nhà cháu hồi 2 tuổi uống sữa xong lon ton cầm cái vỏ chạy tới thùng rác vươn người lên bỏ lại nể nó, dù ông bảo đưa ông vất cho nhưng nó không chịu.

8. "Tìm thấy thi thể nam thanh niên livestream điểm sạt lở ở Hà Giang"- Anh này livestream giúp người chuẩn bị đến điểm sạt lở biết, và rồi chính anh bị đất vùi. Chia buồn với gia đình anh. Hết sức buồn ạ.

"Trong video livestream, anh liên tục nhắc những người theo dõi chia sẻ video để cảnh báo mọi người đừng đi qua km51 quốc lộ 2, tránh nguy hiểm vì đồi đang sắp sạt. Khi thấy một số người đi xe máy sắp qua khu vực này, anh Đ. hối thúc mọi người dừng lại, hoặc đi nhanh.

Khi anh Đ. phát trực tiếp được khoảng hơn 5 phút thì quả đồi bắt đầu đổ sập. Một số người đi xe máy bị đất đá đẩy ngã xuống đường. Sau đó video phát trực tiếp của anh Đ. cũng bị tắt".

9. Vĩnh Long là đất liên quan tới cung đình nên cái cách đặt tên cũng... cung đình. Một bác giải thích cho nhà cháu, trái bần, cả miền Nam gọi thế, trừ Vĩnh Long gọi là Thủy liễu. Nhà cháu mang về một trái, bỏ trong ba lô thấy cũng thơm. Nó đây ạ. Thủy liễu.

Hôm nay ngày người già, tay dăn deo dất.

Vẫn có chi mô nơ?

VĂN CÔNG HÙNG 01.10.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.