mardi 15 octobre 2024

Nguyễn Đình Bổn - Còn kêu đòi hòa bình được không ?


Mấy Tổng thống Hàn Quốc đời trước, mấy chính trị gia muốn hòa bình với Bắc Triều Tiên đem gạo cho thằng Ủn đã sáng mắt chưa?

Theo Yonhap, Triều Tiên đã thổi bay khoản thuế quốc gia Hàn Quốc trị giá 130 triệu đô la (khoảng 177,68 tỉ won) đầu tư ở đây bằng cách cho nổ tung các tuyến đường Gyeongui và tuyến Donghae vào ngày 15.10.

Sau vụ Văn phòng Liên lạc Bắc-Nam của Khu liên hợp công nghiệp Kaesong đã bị nổ tung ba năm trước, sự chú ý tập trung vào việc liệu các cơ quan chính phủ Hàn Quốc có buộc Triều Tiên phải chịu trách nhiệm pháp lý về việc phá hủy tài sản do ngân sách Hàn Quốc đầu tư hay không.

Bắc Triều Tiên đã cho nổ tung một phần đường ranh giới quân sự (MDL) ở phía bắc của tuyến Gyeongui và đường kết nối Bắc-Nam của tuyến Donghae vào khoảng giữa trưa cùng ngày, Tham mưu trưởng Liên quân cho biết.

Tuyến Gyeongeul và tuyến Donghae lần lượt là những con đường nối phía bắc và phía nam từ phía tây và phía đông của Bán đảo Triều Tiên.

Tuyến Gyeongui là tuyến đường sắt dài tổng cộng 499 km bắt đầu từ ga Seoul, đi qua Goyang và Paju, và đi đến Kaesong, Bình Nhưỡng và Sinuiju, Triều Tiên. Ban đầu nó được mở tại Nhật Bản vào năm 1906.

Tuyến Donghae, còn được gọi là tuyến phía Bắc Donghae, được khai trương vào năm 1937 và kết nối 180 km giữa Yangyang và Wonsan, và nằm trong phần của Geumgangsan.

NGUYỄN ĐÌNH BỔN 15.10.2024 (Tựa bài do Thụy My đặt)

 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.