samedi 10 août 2024

Văn Công Hùng - Ghi chép ngày 10.08.2024

Tin sáng

1. "Máy bay rơi ở Brazil, 61 người thiệt mạng"- Máy bay ATR72, một thời nhà cháu hay bay chặng ngắn Pleiku- Đà Nẵng. Nghe nói máy bay này rất an toàn, vì nó nhỏ, chở 68 khách, và bay thấp. Chia buồn với phi hành đoàn và hành khách. "Đã không có tín hiệu khẩn cấp nào được phát hiện trước khi chiếc máy bay gặp nạn".

2. "Trưởng đoàn thể thao Việt Nam nói gì sau thất bại tại Olympic 2024?"- Đây ạ: "Ông Đặng Hà Việt - cục trưởng Cục Thể dục thể thao, trưởng đoàn thể thao Việt Nam tại Olympic 2024 - cho biết các vận động viên Việt Nam đã thi đấu quả cảm nhưng năng lực còn hạn chế so với đối thủ". Tóm lại, cuối cùng ông đề nghị đầu tư thêm cho thể thao.

3. "Ngưng ngay hoạt động của camera bên trong nhà vệ sinh chợ Tân Định" - Mắc ngay ở cửa ấy thì ai thắc mắc, đây lại chơi ngay giữa phòng.

Tất nhiên nói cho công bằng, cũng khó mà thấy gì ở địa điểm hiện tại. Có điều nó khó... hành sự vì thấy ông camera lù lù trên đầu he he, chứ dân ta giờ cũng khoái... livestream lắm.

4. Tin này rất vui he he: "Dạo lễ hội tôm hùm Cam Ranh nhưng không thấy tôm hùm đâu"- Có lẽ vì thế người ta mới làm lễ hội để... gọi tôm hùm về? "Toàn là những gian hàng ăn vặt, hội chợ mua sắm và một số món ăn đến từ các địa phương khác". Bây giờ rất nên cảnh giác với các cái gọi là lễ hội ẩm thực. Ban tổ chức toàn đi gọi những xe đẩy, những mẹt bán hàng rong, những người buôn bán lặt vặt bên đường, hàng ngày vừa bán vừa... chạy vì bị đuổi, giờ mời vào chễm chệ lóng lánh... hội chợ ẩm thực.

5. Một cái tít báo rất cẩn thận khi có dấu phẩy ở giữa chữ thăm, viếng. Từ lâu tiếng Việt bị dùng khá ẩu, những chi tiết nhỏ hay bị bỏ qua, nên đọc thấy ấm áp hẳn: "Giám đốc Sở Xây dựng TPHCM thăm, viếng nạn nhân vụ gãy nhánh cây xanh công viên Tao Đàn".

6. Đã nghèo còn... chả thương nhau, giờ cả hai ăn đủ: "Trả giá khi mua bánh giò, người bán vé số bị đánh nguy kịch". Ông vé số hỏi mua bánh giò, người bánh giò nói 15 ngàn, ông này trả 10 ngàn, rồi... đánh nhau.

7. Chả phải "Độc quyền" của Kon Plong đâu, Nhật Bản đã chịu cơn động đất 7,1 độ Richter, và đang cảnh báo sẽ chịu cơn siêu động đất vào tuần tới. Nói chứ sống thế thảng thốt thắc thỏm phết. Trong khi đó, Tây Ban Nha, đội vừa vô địch Euro lại tiếp tục vô địch Olympic Paris.

8. "Ngỡ ngàng clip người phụ nữ chạy ô tô ngược chiều trên Quốc lộ 13"- Hì hì có gì đâu mà ngỡ ngàng, đường nào chả là đường, có đường thì chạy thôi, mần chi nhau.

Tin chiều

1. Thủ tướng: "Phấn đấu khởi công 3 cao tốc vùng Đông Nam Bộ vào đầu năm 2025"- Hy vọng sống để lái xe một cú xuyên cao tốc ba miền rồi có gì hẵng có, là nhà cháu ước thế ạ.

Công nhận, thủ tướng Chính là người tâm huyết với cao tốc, lấy cao tốc làm bàn đạp, làm mũi nhọn, làm tiên phong...

2. Ý văn học là Tây Nguyên thấp nhất đấy ạ: "Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng cho biết 7 tháng đầu năm, tăng trưởng kinh tế vùng Đông Nam Bộ đạt 5,58 %, thấp hơn mức bình quân chung cả nước, chỉ cao hơn vùng Tây Nguyên".

3. Lại liên quan thời tiết ạ: "Sạt lở đất vùi lấp 2 homestay ở Tà Xùa, 1 người chết, 3 người bị thương".

4. Hành động mấy người cứu anh tài xế xe Volvo trước khi lửa trùm kín xe hôm nay được báo chí triển khai tìm mấy người hùng này, nhà cháu hết sức cảm động trước hành động dũng cảm một cách lặng lẽ ấy. Xin cám ơn các anh, những người cực tốt và rất dũng cảm.

""Tài xế nhìn thấy tôi, giơ tay lên kêu 'cứu tôi với'. Nhìn anh ấy tội lắm, kẹt sâu trong xe, trong lòng tôi không chịu nổi, nghĩ phải cứu bằng được anh ấy ra ngoài', ông Quang nhớ lại.

"Tôi hỏi tài xế sao không ra được thì anh nói chỗ chốt an toàn bị kẹt rồi, không thò tay vào được. Sợi dây an toàn vẫn còn dính chéo trên vai tài xế nên không ra được, kẹt luôn rồi". "Tài xế kêu 'nóng quá, nóng quá anh ơi, cứu tôi với '. Lúc đó có một người đưa cho tôi bình chữa cháy nhỏ xịt vào ghế lái. Tài xế nói tôi xịt phía sau lưng giùm do nóng lưng quá. Sau đó tôi hô to có ai có kéo hay dao gì không để cắt dây ra".

Trong số những người hùng cứu nạn có cả một người Hàn Quốc, là nạn nhân ở xe khác, khi thoát ra được thì quay lại cứu người còn kẹt.

5. Bác họa sĩ Vi Quốc Hiệp trách nhà cháu "thiên vị" không nhắc gì Lâm Đồng. Thì phải có tin thì mới điểm chứ ạ, chứ không để mất 7,5 triệu vợ mắng cho à. Nó đây ạ: "Lâm Đồng chỉ ra 5 sai phạm chính ở dự án Đồi Cù".

6. "Giải thích với cụ bà 79 tuổi việc chậm thi hành án hơn 10 năm"- Khổ thân cụ bà, có đợi được đến khi thi hành án không? 79 tuổi nhưng trông già và lam lũ lắm rồi. Ở Ninh Thuận ạ.

7. "Va chạm giao thông, tài xế đuổi đánh người gây náo loạn cầu vượt ở TPHCM"- Mai lại thấy cu này ngoan như cún ngồi trước nhà chức việc ký quyết định thôi. Húng chó ấy mà.

À có thằng này nữa, nhưng sẽ nặng hơn: "Bình Dương: Đánh bạn gái trọng thương khi bị từ chối quan hệ nam nữ". Bình Dương ạ. Một cách "quan hệ" he he.

8. "Giám đốc Sở Xây dựng và Phó Trưởng phòng Cảnh sát giao thông Quảng Ngãi cứu 3 mẹ con đuối nước"- Có thế chứ, cám ơn các anh.

9. Định đăng link bài Lòng lợn, nhưng đọc tin này bèn thôi: "Người đàn ông ở Thái Nguyên tử vong do nhiễm liên cầu lợn", nó liên quan tới... tiết canh ạ, huhu.

VĂN CÔNG HÙNG 10.08.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.