vendredi 23 août 2024

Văn Công Hùng - Ghi chép ngày 23.08.2024

Tin sáng

1. Tối qua Hà Nội và một số tỉnh phía Bắc mưa từ đêm tới sáng. Sáng nay Facebook của bạn bè Hà Nội hơn một nửa tả... mưa và hệ lụy về mưa, ví dụ gọi tắc xi, ví dụ hoãn ăn sáng, ví dụ hoãn... bia. Mưa cũng khổ, nắng cũng cực, nhà cháu thặc.

Trong khi đó, hôm qua, "Kon Tum liên tiếp xảy ra 9 trận động đất gây rung lắc nhiều tỉnh lân cận", có trận tới 4,4 độ rích te. À nói luôn, gần đây các phát thanh viên VTV hay gọi động đất bốn chấm bốn. Nghe cứ như chấm... tiểu đường he he.

2. Lại thế này nữa, sao mà khổ thế hả giời, mà xụi xọ xấu hổ thế hả giời: "Vụ học sinh giỏi ký nhận tiền thưởng ở Đà Nẵng nhưng chỉ nhận được vở: Hiệu trưởng có nhiều sai phạm".

Trong khi cũng thầy cô đây ạ: "Thầy cô may áo dài tặng học sinh đầu năm học"- Ở Quảng Ngãi ạ, sát Đà Nẵng.

3. Chị Trần Tố Nga, 82 tuổi, người kiên trì mấy chục năm nay kiện vụ chất độc da cam vừa bị tòa án Pháp tuyên thua cuộc. Chị tuyên bố sẽ không lùi bước. Chị có một gia đình rất đáng kính trọng, có mẹ được đặt tên đường ở Sài Gòn, cha là một doanh nhân nổi tiếng, ba chị em cũng rất... nổi tiếng cùng đều tên là Nga: Trần Tố Nga, Trần Tuyết Nga (sếp cũ nhà cháu một thời) và Trần Quế Nga. Google tên chị sẽ đọc được hết thân phận người đàn bà dũng cảm kỳ lạ này.

4. "Tòa án tỉnh Gia Lai đang xét xử vụ thẩm phán nhận hối lộ 500 triệu đồng"- Anh tên là Sớm. Võ Đình Sớm, tội anh Sớm rất sớm... ra tòa. "Sau khi bị bắt, ông Võ Đình Sớm nhiều lần quanh co chối tội. Ông Sớm khai liên quan đến 1,5 tỉ đồng là tiền góp vốn, đầu tư xây dựng trại heo. Tuy nhiên, ông Sớm không biết mô hình, phương án kinh doanh trang trại heo như thế nào". Tài ạ.

5. Tỉnh Lâm Đồng có tân chủ tịch UBND và tân chủ tịch HĐND. Tỉnh Gia Lai cũng sắp.

6. "Hôm nay kiểm tra phiên đấu giá đất cao bất thường ở huyện Thanh Oai, Hoài Đức"- Cũng mãi tới sáng nay nhà cháu mới lờ mờ hiểu tại sao đất ở đấy lại cao giá tới mức kỳ lạ như thế?

Tin chiều

1. "Bỏ quy định cấm dạy thêm với học sinh tiểu học" - Cứ cấm rồi bỏ bỏ rồi cấm loạn cả lên. Phải cố như thế nào mà học sinh không thèm học thêm và giáo viên cũng chả thèm dạy thêm. À có, dạy thêm tự nguyện vì học sinh thân yêu thôi, không đại trà, không như học chính hiện nay hihi.

Cũng bỏ: "Bãi bỏ 2 quyết định của UBND tỉnh Gia Lai về mua sắm tài sản tập trung"- Gã bạn, từng làm trưởng một đơn vị gầm lên: MK, xưa em phản đối quyết liệt cái này nhất. Hành hạ bao người mà chả làm gì được? Nước ta ấy mà, cứ loay hoay tiểu tiết vì không tin nhau, nhưng cái chính là do cơ chế, tưởng chặt mà lại hóa rất lỏng. Nhớ hồi còn làm, có quy định tiếp khách mỗi người một suất bao nhiêu tiền, kế toán toàn ngồi kê tên kèo cột bù loong đinh ốc. Rồi đủ thứ dở hơi nữa, khiến làm việc chuyên môn thì ít mà loay hoay lấy chứng từ thì nhiều... Mà chứng từ toàn lấy lụi hoặc... mua.

2. "Chủ tịch Đồng Nai chỉ đạo Công an rà soát, xử lý dứt điểm nhóm phá xe trên Quốc lộ 51"- Tất nhiên rồi, báo họ bỏ ra mấy tháng trời, tốn tiền tốn công điều tra tờ hơ ra thế, nhẽ lại... không chỉ đạo. Mịa, đau nhất là bỏn dùng trẻ con, là con bỏn, cùng phá xe của khách, rất chuyên nghiệp và thượng thừa. Bố thế, con thế, thấy rõ tương lai của chúng thế nào rồi?

3. Nhiều bạn gửi cho nhà cháu clip khách bơi ở phố Tạ Hiện tối qua. Nhà cháu đã xem trên một số Facebook rồi, nhưng khi gửi họ chú thích thêm, rằng khách tây đếch biết nước biến đường Hà Nội thành sông là nước cống nước rãnh và nước bể phốt hầm cầu nên mới vừa bơi vừa thơ vừa cười... đồng nghĩa vừa uống nước thế. Ahuhu èo ôi... Có ai dịch hộ mấy anh tây tối qua bơi dưới mưa hộ nhà cháu với.

4. "Quyền Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng: "Kiềng ba chân" của tỉnh đã vững"- Ý văn học là anh này nói tam trụ: Đảng, Hội đồng nhân dân và chính quyền đã đủ. Thực ra là vẫn thiếu, vì anh này mới quyền, chưa cắt cu. Lâu lâu rồi mà chả hiểu sao chưa cắt cu. Và một thông tin ngoài luồng là anh chủ tịch tỉnh này là em một anh, hihi. Thì, có chi mô nơ? Ai mà chả có anh, phỏng ạ? Tất nhiên trừ ai con đầu như nhà cháu.

Trong khi đó, "Hà Nội luân chuyển hàng loạt lãnh đạo, nhiều người giữ chức 19 năm"- Chị Hoài mới về bí thư phát, thay đổi ngay, trước mắt là thế đã hihi.

VĂN CÔNG HÙNG 23.08.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.