jeudi 22 août 2024

Văn Công Hùng - Ghi chép ngày 22.08.2024

Tin sáng

1. "Doanh thu 280.000 đồng/ngày phải nộp thuế: 'Bán 7-8 tô phở là phải nộp rồi'"- Vầng, có luật thì cứ rứa mà mần, có điều khi hoàn thuế cũng dễ dàng như khi thu đi ạ. Gờm, nhà cháu chưa bao giờ hoàn thuế được dù nhân viên thuế bảo của chú nhiều phết. Nhà thuế giờ thu từ gốc, nhưng khoản ngọn (là hoàn) thì rất khù khoằm huhu.

2. "Đi họp sao chỉ chăm chăm 'lướt' điện thoại"- Cũng cần xem lại nội dung các cuộc họp, ví dụ tập trung rất đông người nghe ông Hoàng Chí Bảo nói phét thì nói thật, lướt điện thoại có lợi hơn.

3. Rất nể đoàn đại biểu quốc hội Quảng Trị, hôm qua họ lại nêu lại vụ kỳ án gỗ trắc. Và, Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao Lê Minh Trí cho biết đây là lần thứ 11 ông được hỏi và trả lời vấn đề này tại diễn đàn Quốc hội. Nhà cháu rất cám ơn các vị đại biểu đúng là của dân này, và những điều hôm qua họ hỏi rất đúng.

Nói thật, vụ này như... xương gà, huhu.

Cũng liên quan tòa án: "Vụ buôn lậu gần 200 triệu lít xăng dầu: Phạt tiền 10 chủ doanh nghiệp là sai lầm khi áp dụng pháp luật"- Mà phải phạt tù ạ.

4. Cám ơn tân phó thủ tướng đã gọi đúng tên căn bệnh lâu nay được "giữ gìn": "Phó Thủ tướng: Có biểu hiện "lợi ích nhóm" trong xây dựng pháp luật".

5. Hân hoan ạ: "Cả nước sẽ có 43 tuyến cao tốc với tổng chiều dài hơn 9.200 km".

6. "Diễn viên Ngọc Quỳnh nói về việc ly hôn vợ thứ hai và điều day dứt với 3 con"- Gay go nhở, hay là thồi, quay lại để khỏi day dứt đi ạ.

Tin chiều

1. Đã bắt ít nhất một đứa phá xe trong vụ báo Pháp Luật TPHCM làm loạt điều tra. Cung đường này là cung đường bị rải đinh nhiều. Báo điều tra rồi chuyển thông tin cho công an: "Vụ án nói trên là một trong những nỗ lực của Công an thành phố Thủ Đức trong việc xử lý các đối tượng, các chủ tiệm sửa xe ở khu vực giáp ranh trước vấn nạn rải đinh, dùng thủ đoạn phá hư hỏng xe máy của khách hàng để “moi” tiền mà bấy lâu nay dư luận bức xúc".

2. Trong khi đó, cũng bắt, là bắt vụ giận bố mà phá vườn sầu riêng của con. Nói thật, ngu nó cũng có giới hạn, chứ đây ngu tận cùng mà ác cũng tận cùng. Mụ này sinh 1956, cũng đông tuổi phết. Giờ vừa đi tù vừa đền ốm.

3. "Giá xăng giảm về mức hơn 21.000 đồng/lít", mấy ngày nay chả chạy đâu xa nên tăng giảm kệ cm mài. Có điều rất nhiều người gắn với... xăng thì mừng.

4. Vụ bé trai bị đánh chết não chưa yên thì tới vụ này, mà vụ này là người lớn ạ, cũng ngu hết nước chấm và ác hết nước chấm: "Điều tra vụ người đàn ông hành hung, đạp vào mặt bé trai ở sân chung cư"- Các cháu bé nó đá bóng, chạm nhau, người lớn nhắc chúng là được, phỏng ạ? "Mặc cho cháu bé đã ngã xuống đất, người này tiếp tục đạp vào mặt rồi dùng tay đánh liên tiếp vào đầu cháu bé. Sự việc diễn ra trước sự chứng kiến của người xung quanh.".

5. "Thủy điện An Khê - KaNak được miễn hàng tỉ đồng tiền thuê đất trái quy định"- Ahuhu, anh cu thủy điện này gây bao "xuyến xao" cho dân Gia Lai, giờ gây tiếp. "Trả nước cho sông Ba" là một chuyên đề nhà cháu đang tìm hiểu ạ. "Thủy điện An Khê - KaNak được Cục Thuế tỉnh Gia Lai miễn tiền thuê đất trái quy định, bị Thanh tra Chính phủ yêu cầu thu hồi hơn 12,4 tỉ đồng.".

6. "Hoa hậu Phương Lê sẽ bị xử lý vì chế lời 'Quốc ca'"- Có khi nhờ thế thiên hạ mới biết cô này là... hoa hậu. Nhưng mà nói thật, nhà cháu không biết cô này nói gì hát gì? Ai biết inbox cho nhà cháu phát, xin đa tạ.

7. Vụ hành hạ, tra tấn chó ở Đà Lạt: "Chủ nhân chi 300 triệu mua 5 con chó Alaska để làm du lịch 'chui' ở Đà Lạt"- Tsb chúng mài, chó sinh lợi cho chúng mài mà chúng mài hành hạ nó thế thì có còn là giống người không?

8. Trong khi đó, rất mừng là cháu bé đi lạc trong rừng đã được tìm thấy, nhưng vấn đề là, chính xác là cháu lạc mấy ngày? 4, 5, hay 6?

Thế nhỉ, có chi mô nơ nhỉ?

VĂN CÔNG HÙNG 22.08.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.