samedi 10 août 2024

Hoàng Linh - Tượng đài nào cho nhân dân


Xe tải mất thắng đâm thẳng vào chiếc Volvo XC90, bị kéo lê dồn vào đuôi xe đầu kéo cùng một xe khác, lực va chạm mang tính hủy diệt.

Nguy hiểm hơn là các xe dồn lại một cục, bị bẹp dúm và bắt đầu xuất hiện dấu hiệu bắt lửa, ai cũng nghĩ tài xế tiêu rồi.

Lúc này một số người lo tháo chạy, hoặc cầm điện thoại chụp hình. Riêng anh mặc áo công trình dừng lại, leo lên chiếc xe này kiểm tra xem có người ở trong xe không.

Anh mượn được cây kéo từ người đi đường, rồi ra tay cắt tấm kính chiếc xe Volvo XC90, lúc này tài xế đưa tay ra, đó là khoảnh khắc đầy cảm xúc.

Một số anh nữa trong đó có chú công nghệ VinFast nhảy lên hỗ trợ. Khi tài xế bị mắc kẹt được cứu khỏi chiếc xe của mình xong tức thì, cũng là giây phút cuối ngọn lửa bùng lên bao trùm kín chiếc xe.

Tài xế dường như được tái sinh, nếu không có hành động nghĩa hiệp 'liều mình như chẳng có' của những người đi đường thì từ đây mỗi tháng anh này chỉ về nhà hai lần.

Không có tượng đài nào vĩ đại hơn tình người.

Hành động của những hiệp sĩ lần này không chỉ cứu được mạng người, mà còn thể hiện điều không thể mất của người Việt, đó là tinh thần trượng nghĩa cứu khổ phò nguy.

« Tình người trong cơn đau vẫn xanh »…

Cảm ơn vì tất cả.

Ly cà phê ngon hơn bao giờ hết.

HOÀNG LINH 09.08.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.