lundi 26 août 2024

Nguyễn Đình Bổn - Vì sao Pháp bắt Pavel Durov mà Nga lại cuống cuồng?

- Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev (chắc đang say): 

"Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, hãy rời khỏi Pháp ngay! Đội ngũ của Durov đang tìm cách bắt ông", Medvedev chia sẻ trong một bài đăng trên mạng xã hội X.

- Đại sứ quán Nga thông báo, "Ngay sau khi có thông tin về vụ bắt giữ Durov, chúng tôi đã ngay lập tức liên hệ với chính quyền Pháp để làm rõ lý do, yêu cầu họ đảm bảo bảo vệ quyền lợi và cung cấp quyền tiếp cận lãnh sự cho anh ấy".

- Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova đã kêu gọi các tổ chức nhân quyền quốc tế như Tổ chức Theo dõi Nhân quyền và Tổ chức Ân xá Quốc tế đứng lên bảo vệ quyền tự do ngôn luận và gây sức ép buộc Pháp thả Durov.

- Phó chủ tịch Duma Quốc gia (Hạ viện) Nga Vladislav Davankov cũng kêu gọi Paris thả Durov. Ông cảnh báo vụ bắt giữ doanh nhân công nghệ này "Có thể mang động cơ chính trị và được sử dụng để tiếp cận thông tin cá nhân của người dùng Telegram", điều mà Moscow không thể cho phép.

Tại sao nhà nước Nga lại "vô cùng quan tâm " đến một công dân đã rời bỏ họ, với lý do bảo vệ quyền tự do ngôn luận và đã xin quốc tịch khác?

Cho nên những thông tin cho rằng Pavel Durov đã tự tạo ra huyền thoại "chống Nga " nhưng lại nhận tài trợ khổng lồ từ Kremlin không phải vô lý.

NGUYỄN ĐÌNH BỔN 26.08.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.