mercredi 7 août 2024

Lê Xuân Nghĩa - Tình hình Trung Đông biến đổi nhanh chóng


Như vậy, sau 5 ngày liên tiếp tận lực phóng hàng ngàn tên lửa tối tân, hàng vạn UAV tiên tiến vào Israel để trả thù cho trùm Hamas (Tất nhiên là tấn công trên X, Facebook và TikTok). Hôm nay, Iran bắt đầu tỏ thái độ xuống thang bằng việc thay đổi kết luận vụ tấn công tiêu diệt Thủ lĩnh Hamas.

Theo đó, Terheran công bố rằng không có dấu hiệu tấn công từ bên ngoài vào. Mà thực tế, vụ nổ xảy ra bởi hai viên gạch chỉ được ngụy trang với thuốc nổ bên trong và tuồn vào gầm giường, nơi trùm Hamas ngủ.

Đồng thời, Iran cũng cho biết, Hezbollah liên tục ngăn cản Iran và Syria không tham gia vụ trả đũa này, mà “hãy đứng sang một bên” để Hezbollah tự xử lý.

Giới phân tích cho rằng Iran vẫn có thể phóng một ít tên lửa, UAV theo kiểu tượng trưng. Và sau đó tuyên bố “đã hoàn thành chiến dịch đáp trả”, nhằm giữ thể diện với đám lâu la.

Iran thực sự đã ý thức được cái giá mà họ phải trả là quá lớn và quá đắt, nếu tấn công Israel. Bởi ở đó, Iran không có cửa thắng. Trái lại, thành quả bao năm sẽ sụp đổ hoàn toàn.

Xem ảnh là thấy đủ uy tín chứ các bác !

LÊ XUÂN NGHĨA 07.08.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.