samedi 10 août 2024

Đặng Chương Ngạn - Bốn người hùng cứu tài xế xe Volvo

 

Bây giờ chúng ta đã biết tên họ.

Ba trong số những người cứu sống tài xế xe Volvo là anh Phan Văn Tài (SN 1988, quê huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh), Trương Văn Thành (SN 1996, quê Quảng Bình), Vũ Thanh Tùng (27 tuổi, quê Gia Lai).

Anh Tài và anh Thành là tài xế, đang làm việc cho công ty tại tỉnh Bình Dương. Anh Tùng là nhân viên kỹ thuật thiết bị vệ sinh và bếp của Công ty S.Home Solution (quận Bình Thạnh, TP.HCM).

Người đưa con dao để cắt dây an toàn mà tài xế đang mắc kẹt là anh Tùng, người phụ dìu tại xế ra ngoài là anh Tài, người cầm bình xịt chống cháy là anh Thành.

Nhân vật mặc áo bảo hộ xây dựng là anh Mai Lê Duy Quang, 45 tuổi, ngụ thành phố Thủ Đức, quê huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi, hiện đang làm việc cho công ty xây dựng Coteccons.

Anh chính là người phát hiện ra tài xế xe Volvo đang bị mắc kẹt và tổ chức giải cứu cho tài xế này. Khi đã dỡ được tấm kính mới biết rằng tài xế đang vướng dây an toàn không thể thoát ra được, anh kêu ai có dao, kéo không. May mắn anh Tùng là người có mang theo con dao trong túi.

Anh Quang không nhận mình là anh hùng. Anh coi việc cứu người là việc bình thường, ai cũng hành động như anh trong hoàn cảnh ấy.

Nhưng tôi nghĩ bốn anh : Quang, Tài, Thành, Tùng ...thực sự là anh hùng trong hoàn cảnh ấy, khi lửa đám cháy đang bùng lên dữ dội và đang sắp lan đến chiếc xe Volvo, khi rất nhiều người đã vội bỏ chạy khỏi nơi nguy hiểm.

Tài xế xe Volvo đúng là đã rất may khi gặp họ. Nhất là khi tiếng kêu yếu ớt của anh, anh Quang đã nghe được...

ĐẶNG CHƯƠNG NGẠN 10.08.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.