mercredi 22 mai 2024

Văn Công Hùng - Ghi chép ngày 22.05.2024

Tin ai cũng biết rồi, vẫn điểm.

1. Bộ Công an có một thứ trưởng điều hành thay bộ trưởng mần chủ tịch nước.

Đất nước của những tin đồn

Đồn lần đồn lữa lào đồn đồn la

Đồn một rồi lại đồn ba

Đồn từ cổng phủ đồn ra cánh đồng...

2. Tối qua, ở Đăk Lăk, 2 xe máy tông nhau trực diện, 4 người chết. Ở địa phận Buôn Tuôr B, xã Đray Sáp (huyện Krông Ana) ạ. Trong khi đó, Hà Tĩnh, "Phát hiện hai thi thể nam giới dưới chân đê"- có một chiếc xe máy tại hiện trường nữa.

3. "Thông tin công an khám nhà lãnh đạo tỉnh Điện Biên là sai sự thật"- Vẫn là nằm trong hệ thống tin đồn, có chi mô nơ?

4. "Sáng ra vườn khóc ngất vì 1.600 trái sầu riêng non bị chặt phá"- Thế này là rất ác, phải điều tra ra và trị tội, và cũng chia sẻ với gia đình bị phá sầu riêng. Nhưng nói thật với tác giả và quý báo, các vị phân tích hộ cái trạng huống "khóc ngất" là như thế nào ạ?

5. Vầng, cụ Hồ nói đúng, chúng ta càng nhân nhượng, bọn chúng càng lấn tới. "Nữ sinh lớp 7 ở Khánh Hòa bị đánh hội đồng, lột quần áo"- Xem clip mới thấy hết độ tàn bạo của học sinh bây giờ, vụ sau cao hơn vụ trước. Tất nhiên rồi lại... huề, vì quyền đi học là thiêng liêng của trẻ em.

6. Thảo nào mà ai cũng ham, cũng... làm giàu không khó: "Chỉ trong khoảng 1 tháng, đường dây đánh bạc trực tuyến này đã có lịch sử thể hiện số tiền cá độ lên đến 1,8 triệu USD". Là ở Đà Nẵng ạ. Tất nhiên là đã bắt được mới biết chúng thu khủng đến thế.

7. "Kon Tum thu hồi 474 sổ hồng cấp cho FLC sai quy định"- Khổ thân FLC, tứ bề thọ địch. Và nghe nói những ai dính tới anh cu này giờ cũng... thọ địch 4 bề, ăn cơm không biết ngon, ngủ không ngon giấc, thon thót thon thót...

8. Hầm đường sắt qua Phú Yên tiếp tục chưa biết ngày thông, vẫn dùng ô tô tăng bo. Tất nhiên là một con hầm khác chứ không phải cái hầm lần trước nhà cháu với ông bạn đã từng. Nó, một mặt làm tốn rất nhiều tiền của ngành đường sắt vốn dĩ đã èo uột lâu nay, giờ vừa đang gượng dậy nhân ngành hàng không... làm eo. Nguyên thuê xe trung chuyển hành khách hai đầu là chết rồi, chưa kể cơm nước. Rồi sửa những chỗ sập, cái này mới tốn tiền và nan giải vì lâu nay chỉ duy tu trùng tu các chỗ... thấy được. Những cái hầm này cả trăm năm rồi. Nói dại, lỡ lúc nó sập mà có con tàu dang chạy ở dưới. Thồi, không nghĩ nữa...

9. "Trích tiền xử phạt vi phạm sẽ vô tình làm cảnh sát giao thông bị điều tiếng không hay"- Vầng, đúng thế. Nó như tay phải ký tay trái đút túi ấy, nó như... à mà thôi, nói lại... phạm húy.

10. "Tỉ lệ nạn nhân là nam giới bị bạo lực gia đình có dấu hiệu tăng'- Là chuyện ở Việt Nam đấy ạ. Trúng ai nấy chịu nhé, xin chia sẻ với các quý ông.

11. "Bị tố không có bằng tốt nghiệp cấp 3, Chủ tịch xã ở Nghệ An xin nghỉ việc"- Thế là có lòng tự trọng ạ. Nhưng lạ là, tới giờ vẫn còn những người như thế. Thời nhà cháu mới ra trường và đi làm khoảng mươi năm, ôi giời ơi, loại này cũng đông đúc lắm. Giờ tưởng hết rồi chứ nhỉ? À nhưng bác này vẫn có bằng đại học à cơ.

12. "Nhà Vua và Hoàng hậu Hà Lan sắp thăm Việt Nam"- Hì hì lại nhớ anh Thưởng. Mà các bác này cũng... dễ tính nhở.

VĂN CÔNG HÙNG 22.05.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.