mardi 21 mai 2024

Văn Công Hùng - Ghi chép ngày 21.05.2024

Tin sáng

1. "Máy bay đi Cần Thơ bị móp mũi, nứt kính buồng lái phải quay lại Nội Bài"- Huhu máy bay đã ít giờ lại bị như thế này. Thứ Sáu này nhà cháu bay, hãng đã kịp báo trễ 2 tiếng rồi.

Ơ nhưng sao nó bị nhiều thế này: "Trong tối 19-5, chuyến bay VN 1269 từ Vinh hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất lúc 23 giờ 28 cũng gặp tình trạng rạn, nứt kính buồng lái phía trước ghế ngồi của cơ trưởng và có vết máu dính trên kính"-  Thế này thì va phải chim rồi. Đả đảo chim tuẫn tiết bảo vệ môi trường.

Cũng trong khi đó "Hãng Pacific Airlines đang làm thủ tục với Vietnam Airlines và đơn vị cho thuê tàu bay nước ngoài để nhanh chóng thuê 1-3 máy bay, kịp khai thác trở lại trong tháng 6-2024" và cũng được biết, một hãng bay có lãi là phải có từ 30 máy bay trở lên. Bamboo hiện nay cũng chỉ còn sở hữu 8 máy bay thân hẹp, đã trả 22 chiếc.

2. "Bắt nhân viên ngân hàng chiếm đoạt gần 8 tỉ đồng của khách hàng"- Té ra tưởng quy trình chặt chẽ nhưng cũng lỏng lẻo phết nhở, vụ này ở Sơn La ạ.

3. "Việt Nam khẳng định không quan hệ cấp nhà nước với Đài Loan"- Ahuhu khổ thân Đài Loan với ông Lại Thanh Đức ạ. Gặp thời thế thế thời phải thế.

4. "Hoa hậu Quý bà hòa bình chấp nhận thí sinh là mẹ đơn thân, cao từ 1,55 m, không thi áo tắm"- Huhu thi lấy được ạ, thi để được coi là... cường quốc huê hậu.

5. "Hôm nay, Quốc hội bắt đầu quy trình bầu Chủ tịch nước"- Vầng, biết thế.

6. "21 bị cáo lừa đảo, rửa tiền ở Việt Nam lãnh án, kẻ cầm đầu người Trung Quốc bị truy nã"- Bọn này như Phạm Nhan á, chém đầu này mọc đầu khác.

Tin chiều

1. Cứ như những gì bài báo này tường thuật thì té ra, cái sự miễn nhiệm bộ trưởng công an vừa đưa ra là do "căn cứ ý kiến cấp có thẩm quyền, căn cứ quy định pháp luật, xem xét đề nghị Thủ tướng Chính phủ, Ủy ban Thường vụ Quốc hội trình các đại biểu xem xét thông qua điều chỉnh chương trình kỳ họp, bổ sung nội dung miễn nhiệm chức vụ bộ trưởng Bộ Công an". Chứ trước đó, chỉ hôm qua thôi, hihi, vẫn chưa có trong nghị trình.

"Trước đó, tại buổi họp báo về dự kiến chương trình kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV (ngày 19-5), Tổng thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường cho biết trong nghị quyết Hội nghị Trung ương 9 cũng chưa có giới thiệu nhân sự bộ trưởng Bộ Công an".

"Quốc hội chuẩn bị miễn nhiệm bộ trưởng Bộ Công an đối với đại tướng Tô Lâm"

Hay, hay thật, cứ như nhà cháu hiện giờ ấy, già cmnr, lẩm cẩm cmnr, thi thoảng nghĩ ra một việc, lại nháo nhào làm...

2. "Nam sinh lớp 8 bị đánh chấn thương sọ não đã tử vong"- Phép màu đã không đến với cháu rồi. Được biết gia đình lại vừa đưa cháu xuống lại bệnh viện Hà Nội mấy hôm nay.

3. "Thêm một nhóm tập yoga giữa đường bị công an triệu tập"- Khà khà cũng vui ạ. Ở nhà tập thì bị... chồng lườm, thế thì các mẹ mày ra giữa đường tập cho thiên hạ lác mắt chơi. Có điều nói thật, căng mắt ra xem thì thấy chị em ta hơi... nhiều mỡ he he.

4. "Bình Phước: Xe tải va chạm xe máy, 2 người tử vong tại chỗ"- Nhìn ảnh tang thương lắm ạ.

5. "Dự báo sẽ có 91 trung tâm đăng kiểm (TTĐK) phải đóng cửa trong ba tháng, sớm nhất đến hết tháng 9 mới có thể mở cửa lại phục vụ. 100 % các TTĐK thuộc Cục Đăng kiểm tại Hà Nội và TP.HCM"- may quá nhà cháu tận tháng 1 mới đăng kiểm lại. Chia buồn với những xe phải đăng kiểm dịp này.

6. Lại đất ạ: "Đồng Nai: Mâu thuẫn đất đai, một người bị đâm chết tại khuôn viên ủy ban xã"- Coi như một người chết ngay một người chết từ từ, sống cũng như chết, vì đất ạ.

VĂN CÔNG HÙNG 21.05.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.