vendredi 3 mai 2024

Nguyễn Thị Bích Hậu - Sân bay suốt 30 năm chưa hề để thất lạc hành lý


Tờ Nikkei Asia đưa tin sân bay quốc tế Kansai Nhật Bản là nơi 30 năm qua không để thất lạc bất cứ một hành lý nào. Một thành tích phi thường.

Sân bay này đã xử lý khoảng 10 triệu hành lý gửi trong năm tài chính 2023, cũng trong năm này có khoảng 14 triệu người đã đi qua sân bay này. Đây là sân bay đặt trên đảo nhân tạo với tổng diện tích là 1.055 hecta ở ngoài khơi vịnh Osaka.

Trong khi theo SITA, nhà phát triển hệ thống liên quan đến hàng không có trụ sở tại Thụy Sĩ, các công ty hàng không trên thế giới xử lý sai trung bình 7,6 kiện hành lý trên 1.000 hành khách vào năm 2022.

Sở dĩ sân bay Kansai làm tốt như vậy do hệ thống quản lý của họ rất khoa học và hiệu quả. Khi máy bay đến, nếu số lượng hàng hóa dỡ ra khác với số lượng đếm khi xếp hàng, nhân viên của sân bay sẽ ngay lập tức kiểm tra hầm hàng trên máy bay, sân đỗ xung quanh và phòng phân loại.

Họ sẽ làm theo chỉ lệnh và hướng dẫn trong một cuốn sổ tay đã được soạn thảo và in ấn chi tiết để tránh sai sót, đồng thời luôn được cập nhật.

Để giúp hành khách khỏi căng thẳng, sân bay Kansai đặt mục tiêu đưa hành lý đến khu vực nhận hành lý trong vòng 15 phút sau khi máy bay hạ cánh. Nhân viên đặt vali lên băng chuyền sao cho tay cầm hướng về phía hành khách, dễ dàng lấy đồ. Họ giao trực tiếp những đồ vật dễ bị hư hỏng như nhạc cụ, xe đẩy và ván trượt cho hành khách. Cách xử lý hành lý cẩn thận của họ còn mở rộng đến những việc như lau khô vali nếu chúng bị ướt dưới mưa.

Thật đáng khâm phục.

NGUYỄN THỊ BÍCH HẬU 01.05.2024 (Tựa bài do Thụy My đặt)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.