mercredi 11 juin 2014

Việt Nam : Sáu án tử hình vì buôn ma túy


Bài đăng : Thứ sáu 06 Tháng Sáu 2014 - Sửa đổi lần cuối Thứ sáu 06 Tháng Sáu 2014 
 
Hãng thông tấn AFP hôm nay 06/06/2014 loan tin sáu người buôn bán ma túy đã bị lãnh án tử hình tại Việt Nam, quốc gia có luật lệ chống ma túy thuộc loại khắt khe nhất thế giới. Bảy bị cáo khác bị tòa án tỉnh Hòa Bình tuyên án chung thân.

Báo chí trong nước cho biết sáu bị cáo Tráng A Chư, Nguyễn Văn Hòa, Trần Thị Lưu Thùy, Nguyễn Ngọc Thái, Giàng A Cao, Nông Văn Dương đã bị tuyên mức án cao nhất là tử hình. Riêng Tráng A Chư trong khi chạy trốn đã đâm vào xe của lực lượng vây bắt làm một công an tử thương.


Mười hai người khác trong cùng một đường dây đã bị lãnh án từ 12 đến 20 năm tù, sau phiên tòa kéo dài hai tuần lễ. Bị bắt vào năm 2011, những người này bị kết án đã buôn bán 628 ký lô heroin và 1.400 viên ma túy tổng hợp.

Hồi tháng Giêng, có 30 người Việt đã bị tuyên án tử hình vì buôn bán gần hai tấn heroin, trong vụ án ma túy lớn nhất nước từ trước đến nay.

Theo luật Việt Nam, tất cả những ai sở hữu 600 gam heroin hay 20 ký lô thuốc phiện đều có nguy cơ bị lãnh án tử hình. Từ tháng 7/2011, chính quyền đã quyết định thi hành án tử hình bằng thuốc độc thay vì xử bắn.

tags: Ma túy - Theo dòng thời sự - Tòa án - Tử hình - Việt Nam - Xã hội 
http://www.viet.rfi.fr/viet-nam/20140606-viet-nam-sau-an-tu-hinh-vi-buon-ma-tuy
 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.