mercredi 11 juin 2014

Tàu Trung Quốc đâm trực diện tàu Việt Nam. Hà Nội gởi công hàm lần ba lên LHQ

Một tàu cá Việt Nam bị tàu Trung Quốc đâm chìm được kéo về đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi ngày 29/05/2014.
Bài đăng : Thứ bảy 07 Tháng Sáu 2014 - Sửa đổi lần cuối Chủ nhật 08 Tháng Sáu 2014 
Hôm nay 07/06/2014 theo báo chí trong nước, một chiếc tàu kéo Trung Quốc đã hung hăng đâm trực diện vào tàu kiểm ngư Việt Nam làm tàu này bị hư hại. Tàu Trung Quốc các loại mở rộng phạm vi đe dọa lên đến 40 hải lý trên vùng biển Hoàng Sa. Hôm qua Việt Nam đã gởi công hàm phản đối đến lần thứ ba lên Liên Hiệp Quốc.

Cục Kiểm ngư Việt Nam chiều nay thông tin, vào lúc 14 giờ ngày 7/6 tại khu vực giàn khoan, tàu kéo Trung Quốc số hiệu 281 đã đâm trực tiếp vào mạn trái tàu kiểm ngư KN 635 trong vùng biển thuộc chủ quyền Việt Nam. Khoảng 120 tàu hải cảnh, hải tuần, tàu hộ vệ tên lửa, tàu quét mìn, tàu kéo, tàu vận tải Trung Quốc đã chia thành từng nhóm, manh động uy hiếp các tàu Việt Nam với các cú đâm va, tấn công bằng vòi rồng.


Phạm vi hoạt động của tàu Trung Quốc nay mở rộng lên 40 hải lý đối với tàu cá và 11 hải lý đối với tàu kiểm ngư. Trung Quốc còn cho máy bay trinh sát bay nhiều vòng tại khu vực này.

Hôm qua, phái đoàn thường trực Việt Nam tại Liên Hiệp Quốc đã gởi thư lần thứ ba cho Tổng thư ký Ban Ki Moon, kèm theo công hàm phản đối của Bộ Ngoại giao về việc chế độ Bắc Kinh tiếp tục duy trì giàn khoan và hàng trăm tàu hộ tống ngay trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam.

Theo báo Thanh Niên, trong công hàm lần hai trước đó gởi cho Liên Hiệp Quốc và các tổ chức quốc tế tại Genève, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc rút ngay lập tức và vô điều kiện giàn khoan, chấm dứt mọi hoạt động phi pháp, gây hấn và phải bồi thường thiệt hại.

tags: Biển Đông - Châu Á - HD-981 - Hoàng Sa - Lãnh thổ - Liên Hiệp Quốc - Quốc tế - Tấn công - Tranh chấp - Trung Quốc - Việt Nam 
http://www.viet.rfi.fr/viet-nam/20140607-tau-trung-quoc-dam-tau-kiem-ngu-viet-nam-ha-noi-goi-cong-ham-lan-ba-len-lien-hiep-

1 commentaire:

  1. Dân chúng đã có chứng cớ đảng CSVN đích thực là đảng BÁN NƯỚC thông qua công hàm PVĐ và bản đồ 1972 cùng với sách điạ lý lớp 9 mà TQ đã đưa ra LHQ .Không cần thêm bất cứ lý luận chống cộng nào nữa,cũng như những tội ác đàn áp đồng bào vì không có gì so sánh được với tội BÁN NỨƠC.Các bạn chỉ cần chuyển tải tới đồng bào việc CSVN BÁN NƯỚC có bằng có cớ xác thực.Đồng bào sẽ LIÊN THỦ HÀNH ĐỘNG GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ

    RépondreSupprimer

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.