dimanche 22 juin 2014

Một làng Trung Quốc bị chỉ trích vì lễ hội ẩm thực thịt chó

Bài đăng : Thứ sáu 20 Tháng Sáu 2014 - Sửa đổi lần cuối Thứ sáu 20 Tháng Sáu 2014 
Những người bảo vệ súc vật hôm nay 20/06/2014 tố cáo việc tổ chức một lễ hội thưởng thức thịt chó tại làng Ngọc Lâm (Yulin) thuộc tỉnh Quảng Tây, một truyền thống ẩm thực đang đi xuống.

Lễ hội này mỗi năm vẫn được làng Ngọc Lâm ở miền đông tỉnh Quảng Tây tổ chức, đã vấp phải sự chống đối ngày tăng của các nhà tranh đấu và những người yêu động vật luôn đòi hỏi trong tuyệt vọng việc cấm ăn thịt chó.


Có ít nhất 12 hiệp hội bảo vệ súc vật sẽ có mặt ngày mai, thứ Bảy tại làng Ngọc Lâm, để cố gắng thuyết phục khách tham quan không nên ăn thịt loài vật trung thành này.

Một nhà đấu tranh yêu cầu giấu tên nhấn mạnh với hãng tin Pháp AFP : « Tôi ý thức được rằng chính phủ không có khả năng cấm ăn thịt chó », nhưng hoan nghênh quyết định của chính quyền địa phương, ra lệnh các viên chức không được ăn các món làm từ thịt chó.

China Daily dẫn lời một nhà buôn thịt chó bực tức cho biết, chiến dịch tranh đấu đã làm sụt giảm số lượng chó bán ra để giết thịt.

Lễ hội ẩm thực làng Ngọc Lâm, với hàng trăm con chó bị nhốt chen chúc trong các lồng bị đem ra giết, xẻ thịt rồi nấu nướng, đã bị nhiều người cả trong và ngoài Trung Quốc lên án.

Các nhà tổ chức nêu bật truyền thống văn hóa của ông bà, khiến nhiều người Trung Quốc nhất là ở các tỉnh miền nam và đông bắc thích ăn thịt chó. Ngược lại, những người đòi bỏ thói quen ăn thịt « người bạn bốn chân » này nhấn mạnh đến sự gắn bó ngày càng tăng của người Trung Quốc đối với thú cưng.

tags: Châu Á - Trung Quốc - Xã hội - Theo dòng thời sự
http://www.viet.rfi.fr/chau-a/20140620-mot-lang-trung-quoc-bi-chi-trich-vi-le-hoi-am-thuc-thit-cho

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.