jeudi 19 juin 2014

Facebook bị rối loạn khoảng 20 phút trên toàn cầu

Bài đăng : Thứ năm 19 Tháng Sáu 2014 - Sửa đổi lần cuối Thứ năm 19 Tháng Sáu 2014

Mạng xã hội Facebook có hơn 1,2 tỉ người thường xuyên sử dụng mỗi tháng trên thế giới, đã bị sụt giảm lưu lượng quan trọng trên toàn cầu trong khoảng hai mươi phút sáng nay 19/06/2014, gây rối loạn hoạt động của mạng này vì một lý do chưa được biết rõ.

Một phát ngôn viên của tập đoàn cho AFP biết : « Sáng nay, chúng tôi đã gặp phải một vấn đề khiến một số người không thể đăng tin bài trên Facebook trong một thời gian ngắn. Chúng tôi đã nhanh chóng giải quyết và bây giờ hoạt động bình thường trở lại 100%. Facebook rất tiếc về các bất tiện đã gây ra cho người sử dụng trong khoảng thời gian ngắn này ».


Vào khoảng 10 giờ sáng Paris (8 giờ GMT), rất nhiều người sử dụng mạng xã hội lớn nhất thế giới thấy hiện lên thông điệp: “Rất tiếc, có một vấn đề xảy ra, chúng tôi đang cố gắng giải quyết càng sớm càng tốt”.

Một cơ quan chuyên đo lường lưu lượng tại nhiều điểm kết nối trên thế giới nói với AFP rằng đã nhận ra « lượng lưu thông trên Facebook bị giảm chỉ còn một phần ba tại khắp nơi trên toàn cầu, từ 7 giờ 50 đến 8 giờ 20 GMT. Hiện giờ chưa thể biết được nguyên nhân ».

Về phía công ty Cedexis của Pháp và Mỹ chuyên giám sát lưu lượng internet trên thế giới trong từng thời điểm, xác nhận vấn đề nhưng cho biết « lưu lượng dữ liệu thay đổi theo từng nước. Chẳng hạn tại Pháp, sự cố xuất hiện vào lúc 7 giờ 56 GMT và được giải quyết xong lúc 8 giờ 36 GMT. Lưu lượng tại Nga, Tây Ban Nha hay Anh cũng giảm mạnh tương tự ».

tags: Quốc tế - Internet - Theo dòng thời sự - Facebook - Xã hội - Dân cư mạng
http://www.viet.rfi.fr/quoc-te/20140619-facebook-bi-roi-loan-khoang-20-phut-tren-toan-cau      

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.