Nếu có những báo cáo nào cho rằng kẹt xe là do cuối năm người dân đi lại nhiều; thì tôi tin mùa mưa 2025 sẽ phơi bày tất cả.
Mà trên mạng xã hội có hiện tượng lạ lắm, những Facebooker lên tiếng ủng hộ Nghị định 168 thường là nick ảo hay nick đã khóa nội dung trang cá nhân.
Nhà báo Hoàng Tư Giang-đồng nghiệp đàn anh 16 năm của tôi - một người rất điềm đạm - đã xin phép chửi những ai mang tên “chuyên gia” lên báo nói rằng kẹt xe là do ý thức nhân dân kém.
Nhưng nói cho công bằng, việc kẹt xe không chỉ ảnh hưởng đến nhân dân đâu. Trừ những cán bộ đủ điều kiện đi xe ưu tiên có cảnh sát giao thông dẫn đường, dẹp đường thì các cán bộ khác cũng kẹt chung với nhân dân mà.
Điều đáng lo là kẹt xe sẽ khiến các nhà đầu tư nước ngoài quay lưng và “bầy ong chăm chỉ” là doanh nghiệp trong nước giảm khả năng “lấy mật”. Mất đơn hàng, mất hợp đồng vì kẹt xe sẽ rất nhiều.
Chỉ tội nghiệp những ai có người thân mất đi vì không thể đưa đến bệnh viện cấp cứu kịp thời do kẹt xe sẽ thể hội sâu sắc nhất nỗi đau bất lực.
MAI QUỐC ẤN 15.01.2025
Aucun commentaire:
Enregistrer un commentaire
Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.