dimanche 26 janvier 2025

Nguyễn Trung Bảo - Ảo tưởng quyền lực từ mối quan hệ bất bình đẳng

 

Giao thành công đơn hàng shipper nhận được 4 ngàn, nếu bị đánh giá xấu sẽ bị công ty phạt 500 ngàn. Mức phạt này, so với thù lao, là sự bất nhân.

Công ty giao hàng nào được phép đưa ra mức phạt phi nhân và bất chấp luật pháp đến như vậy?

Chính sự hà khắc trong mức phạt đã trao cho khách hàng cái quyền chèn ép shipper bằng công cụ đánh giá dịch vụ. Trong mối quan hệ giữa bên giao hàng - shipper - bên nhận hàng thì shipper bị xếp tận đáy.

Chính thứ công cụ đánh giá này khiến cho nhiều khách hàng ảo tưởng họ có quyền lực với cả những người cung cấp dịch vụ. Hễ đòi hỏi không được thì sẽ đánh giá sao.

Con nặc nô mua hàng không chuyển tiền rồi còn đánh giá 1 sao dẫn đến cái chết của shipper, chính là thứ khách hàng như vậy. Nó sinh ra từ mối quan hệ bóc lột giữa công ty giao hàng và shipper.

Cho nên phải nhắc lại rằng, khách hàng không phải là thượng đế. Khách hàng chỉ là người mua hàng, đừng ảo tưởng mình có quyền hơn việc trả tiền và được phục vụ đúng quy định.

NGUYỄN TRUNG BẢO 25.01.2025 (Tựa bài do Thụy My đặt)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.