vendredi 9 août 2024

Trần Thanh Cảnh - Thảm hại !


Đó là tất cả những gì cảm xúc của thể thao Việt Nam đem lại cho người dân nước nhà.

Sau đây, đề nghị ông Thủ tướng chính phủ cần xử lý ngay lập tức tay Bộ trưởng Văn hóa Thể thao Du lịch và tay Tổng cục trưởng Thể thao. Không còn gì để nói về những kẻ này.

Và, trên cương vị của mình, ông hãy ra lệnh: Chấm dứt cái trò đầu tư vào thành tích SeaGame "ao làng"! Chấn chỉnh toàn diện, căn cơ, triệt để:

1/ Chỉ cấp kinh phí tham dự các đại hội thể thao quốc tế (từ SeaGames trở lên) các môn thi đấu Olympic. Còn các môn khác, muốn tham dự tự túc kinh phí tập luyện, thi đấu.

2/ Tuyển chọn kỹ càng vận động viên trẻ có năng khiếu ở các môn phù hợp tố chất người Việt, đưa đi đào tạo dài hạn ở nước ngoài, tại các nơi có thế mạnh môn đó (ví dụ như Trung Quốc là bóng bàn) với chế độ đãi ngộ cao.

3/ Xử lý mạnh tay nạn ăn chặn tiền, đãi ngộ, tiêu chuẩn vận động viên của đám huấn luyện viên bất lương. Thiết lập cơ chế giám sát công khai để đảm bảo đầu tư của nhà nước đúng người, đúng chỗ.

4/ Chú trọng nền thể thao học đường thực chất và vững mạnh, làm nền cho thể thao nâng cao: Tất cả các trường học không có đủ cơ sở vật chất như sân vận động, nhà thi đấu, bể bơi...đều phải bị đánh giá là trường dưới mức tiêu chuẩn!

Thực sự đau lòng, xấu hổ thậm chí là nhục nhã khi thấy nước 100 triệu dân, kinh tế cũng khá mà không có nổi một cái huy chương đồng Olympic!

Ps: Giờ mới thấy là các đài truyền hình, các doanh nghiệp không bỏ tiền ra mua bản quyền truyền hình là hết sức đúng đắn! Bởi xem, lại càng thấy nhục thêm mà thôi!

TRẦN THANH CẢNH 09.08.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.