mardi 13 février 2018

Vận động viên Nhật Bản bị phát hiện doping tại Thế vận hội Pyeongchang

Kei Saito dẫn trước trên đường đua 500 m tại Youth Olympic Games 2012.

Vận động viên trượt băng Nhật Bản Kei Saito bị kiểm tra dương tính với chất kích thích. Đây là trường hợp doping đầu tiên tại Thế vận hội mùa đông Pyeongchang 2018, sẽ gây ấn tượng xấu cho Olympic Tokyo 2020.
Hãng tin Kyodo ngày 13/03/2018 tiết lộ vận động viên Kei Saito, 21 tuổi, hôm thứ Bảy đã tham gia đường đua 1.500 mét và lẽ ra ngồi ghế dự bị trong cuộc thi nam tiếp sức 5.000 mét hôm nay. Tòa án Trọng tài Thể thao (TAS) cho biết anh bị kiểm tra « trong lúc không thi đấu », « không có ảnh hưởng gì đến các kết quả trong Thế vận hội ».

Trưởng đoàn thể thao Nhật Yasuo Saito nói rằng vận động viên này đến Pyeongchang chiều ngày 4/2, và đến hai giờ sáng thì bị Cơ quan độc lập xét nghiệm doping (ITA) kiểm tra. Cả hai mẫu thử được phân tích đều cho kết quả dương tính với thuốc lợi tiểu acétalozamide.

Kei Saito, một trong những niềm hy vọng của thể thao Nhật, khi trả lời thẩm vấn của TAS đã chấp nhận bị tạm treo giò và rời khỏi làng thế vận. Tuy nhiên anh cho biết chỉ vô tình sử dụng chất cấm, chấp nhận bị trừng phạt để tránh ảnh hưởng đến các thành viên khác trong đoàn.

Vào lúc hai năm nữa sẽ diễn ra Thế vận hội mùa hè ở Tokyo, vụ này tạo nên hình ảnh xấu đối với Nhật Bản. Hơn nữa hồi đầu tháng Giêng, cũng đã xảy ra vụ vận động viên kayak Yasuhiro Suzuki bị cấm thi đấu 8 năm, do lén bỏ chất kích thích vào chai nước của đối thủ.

http://vi.rfi.fr/chau-a/20180213-van-dong-vien-nhat-ban-bi-phat-hien-doping-tai-the-van-hoi-pyeongchang

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.