lundi 4 novembre 2013

Trung Quốc : Dân cứu 1.000 con mèo, chính quyền đem thả vào rừng

Bài đăng : Thứ hai 04 Tháng Mười Một 2013 - Sửa đổi lần cuối Thứ hai 04 Tháng Mười Một 2013 
 
Hơn một ngàn con mèo được các nhà đấu tranh bảo vệ động vật Trung Quốc cứu thoát khỏi phải « vào nồi », cuối cùng đã bị chính quyền địa phương đem thả vào rừng. Một nhân chứng hôm nay 04/11/2013 cho AFP biết như trên.

Một tình nguyện viên tên Ni của Hội bảo vệ súc vật nhỏ Vô Tích thuộc tỉnh Giang Tô kể lại, hôm thứ Ba tuần trước, những người yêu thích động vật đã chận lại một xe tải chở đầy những con mèo từ 4 đến 6 tháng tuổi. Nhưng những chú mèo được giải cứu cuối cùng đã bị ủy ban nông nghiệp địa phương thả vào các khu rừng trên những dãy núi xung quanh.


Tình nguyện viên này phẫn nộ : « Những con mèo mà chúng tôi cứu được sắp bị kết liễu cuộc đời trong bao tử của những thực khách ở Quảng Đông. Chúng tôi đương nhiên không hề muốn chúng bị thả đi rông như thế, trong khi có những gia đình sẵn sàng nhận nuôi ».

Những người bảo vệ súc vật đành phải tổ chức những cuộc lùng sục trên những ngọn đồi, mang theo các lồng mèo, với hy vọng nếu tìm được mèo sẽ mang cho những người nhận nuôi. Ni cho biết : « Mỗi buổi tối chúng tôi đều có những người tình nguyện đi tìm. Một số mèo bị chết đói, số khác bị xe cộ cán chết ».
Số mèo chở trên xe bị tịch thu do tài xế xe tải không có giấy chứng nhận hợp lệ. Nhưng do không có ngân sách để chăm sóc, nên chính quyền địa phương bèn đem thả.

Ngày càng có nhiều người Trung Quốc đấu tranh bảo vệ súc vật, tiến hành các hoạt động để cứu chúng khỏi bị ăn thịt. Hồi tháng Giêng, gần 600 con mèo cũng đã được giải cứu sau khi chiếc xe tải chở chúng bị tai nạn. Trước đó năm 2011 một đoàn xe chở trên 500 con chó đem bán giết thịt cũng đã bị chặn lại tại một xa lộ ở Bắc Kinh.

Thịt mèo không được chuộng ở nhiều vùng, nhưng có mặt trong thực đơn ở một số nhà hàng thuộc các tỉnh miền nam Trung Quốc.

tags: Châu Á - Môi trường - Theo dòng thời sự - Trung Quốc - Xã hội - Động vật 
http://www.viet.rfi.fr/chau-a/20131104-trung-quoc-dan-giai-cuu-1000-con-meo-chinh-quyen-dem-tha-vao-rung
 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.