samedi 9 novembre 2013

Tập Cận Bình muốn kỷ niệm đơn giản 120 năm ngày sinh Mao Trạch Đông

Bài đăng : Thứ sáu 08 Tháng Mười Một 2013 - Sửa đổi lần cuối Thứ sáu 08 Tháng Mười Một 2013 
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hôm nay 08/11/2013 kêu gọi kỷ niệm 120 năm sinh nhật Mao Trạch Đông một cách đơn giản, sau khi bị chỉ trích dữ dội về số tiền khổng lồ dự định bỏ ra để tổ chức các lễ hội trong dịp này.

Mao Trạch Đông, người sáng lập nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa sinh ngày 26/12/1893 tại làng Thiều Sơn (Shaoshan) huyện Tương Đàm tỉnh Hồ Nam thuộc miền trung.


Tờ Global Times hôm nay trích lời Bí thư Tỉnh ủy Hồ Nam nói rằng : « Cần phải thực hiện các chỉ thị của Chủ tịch Tập Cận Bình, theo đó các buổi lễ phải được tổ chức trang trọng, đơn giản và thực tế ». Lời tuyên bố này được đưa ra sau chuyến viếng thăm Hồ Nam tuần này của Tập Cận Bình.

Tháng trước, báo chí chính thức loan báo gần hai tỉ euro sẽ được dành cho các dự án liên quan đến dịp kỷ niệm sinh nhật Mao Trạch Đông. Số tiền khổng lồ trên đã khiến cư dân mạng Trung Quốc chỉ trích kịch liệt.

Dù vậy trong số những công trình quy mô này cũng có những cơ sở hạ tầng hữu ích cho công chúng như các xa lộ, các nhà ga xe lửa cao tốc. Theo dự kiến, còn có một trung tâm du lịch và việc tôn tạo căn nhà cũ của "Người cầm lái vĩ đại", hiện vẫn được một bộ phận quan trọng dân chúng coi là một « vĩ nhân ».

Ban lãnh đạo Đảng Cộng sản Trung Quốc bày tỏ quyết tâm đấu tranh chống lãng phí công quỹ và ông Tập Cận Bình yêu cầu các cán bộ đảng phải có cách sống giản dị hơn.

tags: Châu Á - Mao Trạch Đông - Tập Cận Bình - Theo dòng thời sự - Trung Quốc - Xã hội 
http://www.viet.rfi.fr/chau-a/20131108-tap-can-binh-muon-ky-niem-don-gian-120-nam-ngay-sinh-mao-trach-dong

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.