vendredi 1 novembre 2013

Tham nhũng : Tập đoàn Hàn Quốc KT Corp. bị khám xét

Bài đăng : Thứ sáu 01 Tháng Mười Một 2013 - Sửa đổi lần cuối Thứ sáu 01 Tháng Mười Một 2013 
Viện Kiểm sát Hàn Quốc hôm nay 01/11/2013 đã ra lệnh khám xét các văn phòng của KT Corp, tập đoàn điện thoại cố định hàng đầu nước này, và là nhà cung cấp dịch vụ điện thoại di động đứng thứ nhì Hàn Quốc, trong khuôn khổ một cuộc điều tra tham nhũng. Một phát ngôn viên của tập đoàn cho biết như trên.

Các điều tra viên đã tịch thu các ổ cứng và tài liệu từ ba văn phòng chính của tập đoàn tại Seoul và các nơi khác. Đây là cuộc khám xét lần thứ hai trong vòng mười ngày qua. Theo hãng tin Yonhap, tư gia của năm lãnh đạo của KT cũng bị lục soát.


Mục tiêu của cuộc điều tra là chủ tịch tập đoàn KT, ông Lee Suk Chae, bị cho là có lập quỹ đen và đưa ra các quyết định đầu tư sai lầm khiến tập đoàn bị thiệt hại hàng trăm triệu đô la. Ông Lee Suk Chae, một người thân cận với cựu tổng thống Lee Myung Bak đã bác bỏ các cáo buộc mà ông cho là « vô căn cứ ».

Trong thông cáo hôm nay, tập đoàn KT cho biết lợi nhuận sau thuế trong quý ba đã sụt giảm 63% so với cách đây một năm, còn 136 tỉ won (128 triệu euro). Doanh số bán giảm 7,3% so với cùng kỳ năm ngoái, còn 5,73 ngàn tỉ won.

tags: Châu Á - Hàn Quốc - Tham nhũng 
http://www.viet.rfi.fr/chau-a/20131101-tham-nhung-tap-doan-han-quoc-kt-corp-bi-kham-xet

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.