mercredi 6 novembre 2013

Cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ lần đầu tiên được tổ chức tại Nga

Trương Thị May, thí sinh Việt Nam trong cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2013.
Bài đăng : Thứ tư 06 Tháng Mười Một 2013 - Sửa đổi lần cuối Thứ tư 06 Tháng Mười Một 2013 
 
Tối qua 05/11/2013 vòng bán kết cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ đã diễn ra tại Nga. Đây là lần đầu tiên kể từ 61 năm qua cuộc thi này được tổ chức ở nước Nga, với các thí sinh đến từ 86 quốc gia.

Các thí sinh đã trình diễn trong trang phục bikini màu đỏ và màu đen, rồi đến trang phục dạ hội - riêng thí sinh Trương Thị May của Việt Nam trình diễn với áo tắm một mảnh. Vòng chung kết sẽ tiến hành tại Crocus City Hall, một sân khấu âm nhạc lớn của Matxcơva, hứa hẹn một buổi diễn đầy ánh sáng và sắc màu lộng lẫy.

Trong số các giám khảo có ca sĩ Steve Tyler của nhóm nhạc Aerosmith, ông hoàng nhạc pop Nga Filip Kirkorov. Cựu ca sĩ của nhóm Spice Girl là Mel B đồng dẫn chương trình. Người đoạt vương miện hoa hậu năm nay sẽ được mặc một chiếc áo tắm đính các viên ngọc bích, hồng ngọc và kim cương trị giá một triệu đô la.


Một trong những gương mặt sáng giá nhất của cuộc thi là Hoa hậu Philippines Arielle Arida, 24 tuổi, có bằng cử nhân ngành hóa. Một điều bất thường xung quanh cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ năm nay là tranh cãi về quyền của người đồng tính, khi người đồng hướng dẫn chương trình dự kiến ban đầu là Andy Cohen, một người Mỹ đồng tính cuối cùng đã rút lui vào tháng Tám, sau khi Nga được chọn làm nước chủ nhà. Andy Cohen chỉ trích đạo luật do Vladimir Putin ban hành hồi tháng Sáu trừng phạt việc « tuyên truyền » đồng tính luyến ái trước người vị thành niên.

Người thay thế ông là nhà báo Thomas Roberts của kênh NBC, cũng là người đồng tính. Trong một thông báo, Thomas Roberts cho biết : « Tôi chọn lựa việc mang đến sự ủng hộ cho cộng đồng LGBT (đồng tính nữ, nam, lưỡng giới, chuyển giới) bằng cách đến Matxcơva tham gia sự kiện này với tư cách nhà báo, người dẫn chương trình và là người đồng tính ». Theo ông, thái độ đối với người đồng tính tại Nga là « không thể chấp nhận được ».

Cuộc thi cũng khiến người ta nhắc tới cựu nhân viên tình báo Mỹ Edward Snowden đang tị nạn tại Nga. Trên Twitter, nhà tỉ phú Donald Trump, chủ nhân đơn vị tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ viết : « Thông điệp gởi đến Edward Snowden : ông bị cấm đến dự Hoa hậu Hoàn vũ, trừ phi tôi đưa ông về nhà để đối mặt với pháp luật ! ».

Năm 2002, thí sinh Nga Oksana Fedorova đoạt giải Hoa hậu Hoàn vũ nhưng cô đã bị tước vương miện ngay trong nhiệm kỳ, mà lý do chính thức được đưa ra là không làm tròn nhiệm vụ. Hiện nay cô đang phụ trách một chương trình truyền hình dành cho trẻ em.

Cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ được khởi xướng từ năm 1952, là sự kiện tổ chức hàng năm dành cho các thiếu nữ từ 18 đến 26 tuổi, độc thân và chưa có con, chưa bao giờ chụp ảnh khỏa thân.

tags: Hoa hậu - IMF Quỹ Tiền tệ Quốc tế - Nga - Theo dòng thời sự - Xã hội 
http://www.viet.rfi.fr/quoc-te/20131106-cuoc-thi-hoa-hau-hoan-vu-lan-dau-tien-duoc-to-chuc-tai-nga
 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.