jeudi 15 août 2024

Võ Khánh Tuyên - Pha xử lý cồng kềnh của Bộ Giáo dục và Đào tạo


Bộ Giáo dục và Đào tạo lấy lý do rằng mình là đơn vị quản lý nhà nước nên phải cẩn trọng. Nhưng có phải cẩn trọng đến mức quá chậm chạp và xử lý cồng kềnh thế này không?

Gần hai tháng kể từ ngày Bộ ra công văn hỏa tốc, nhưng vẫn không có thông tin gì cho dư luận. Chỉ đến khi Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hồ Chí Minh tiếp nhận yêu cầu từ Ban Tôn giáo Chính phủ-Bộ Nội vụ và có kết quả xác minh ngay sau 5 ngày làm việc, thì Bộ mới lên tiếng rằng cũng có xác minh và có cơ sở là "bằng giả".

Vậy mà nay Bộ thành lập cái Hội đồng thẩm định Luận Án Tiến sĩ để làm gì?

Lẽ ra theo đúng quy trình và quy định, chỉ cần xác định điều kiện căn bản đầu vào là tốt nghiệp cấp 3 mới được học bậc Cao đẳng, Đại học, Cao học. Nếu không có, xem như không đủ điều kiện và xóa bỏ các bằng cấp theo sau.

Phải chăng, Bộ Giáo dục và Đào tạo xử lý cồng kềnh để "giảm nhẹ" cho các Trường Đại học đã cấp bằng Đại học, Tiến sĩ cho Thích Chân Quang Vương Tấn Việt, và giữ cái "uy tín" cho các trường và các giáo sư tiến sĩ lỡ bôi tro trát trấu vào nền học thuật nước nhà?

Và liệu sau khi thẩm định, có chuyện chất lượng luận án Tiến sĩ của Vương Tấn Việt đạt yêu cầu hay không? Lúc đó mới đúng là bi hài kịch của nền giáo dục.

VÕ KHÁNH TUYÊN 14.08.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.