mercredi 14 août 2024

Võ Hồng Ly - Nhà hoạt động Nguyễn Chí Tuyến sắp ra tòa


Phiên tòa sơ thẩm của anh Nguyễn Chí Tuyến sẽ diễn ra ngày mai, 15/08/2024 vào lúc 8 giờ 30 phút tại trụ sở tòa án thành phố Hà Nội sau hơn 5 tháng bị bắt giữ.

Sáng qua, 13/08/2024, Luật sư Lê Đình Việt đã vào Trại tạm giam số 2 Công an thành phố Hà Nội và có buổi làm việc với anh Nguyễn Chí Tuyết trước phiên tòa sơ thẩm.

Luật sư Lê Đình Việt cho hay :

“Sức khỏe của ông Nguyễn Chí Tuyến bình thường. Ông cho biết, bản thân hoàn toàn bình thản trước những cáo buộc của các cơ quan chức năng đối với việc làm của mình, và cũng sẽ bình thản đón nhận kết quả của phiên tòa sắp tới.

Ông cho rằng mình không phạm tội, những video mà ông đã phát trực tiếp trên trang YouTube cá nhân thể hiện tư tưởng, quan điểm riêng của mình. Tư tưởng của ông có thể khác với tư tưởng của tổ chức hoặc cá nhân khác, nhưng không thể đem sự khác biệt này để buộc tội ông.

Ông Nguyễn Chí Tuyến nói: Tôi hoàn toàn có thể lựa chọn sự an toàn cho cá nhân mình nếu làm ngơ trước những vấn đề bất cập của xã hội. Nhưng là một công dân, tôi không thể không có trách nhiệm đối với đất nước mình.

Về việc chuẩn bị cho phiên tòa sắp diễn ra, ông Tuyến cho biết, trước đó ông đã có đơn đề nghị Tòa án Nhân dân thành phố Hà Nội triệu tập những người giám định thuộc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đến phiên tòa xét xử ông, khi biết những người này cho rằng một số video của ông có nội dung chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, để có thể đối chất, tranh luận với họ.

Ông cũng đã có đơn đề nghị Trại tạm giam cho nhận Hiến pháp do các luật sư đem đến để làm cơ sở bào chữa, nhưng đến nay chưa được giải quyết.

P/S: Ông Nguyễn Chí Tuyến bị Viện Kiểm sát thành phố Hà Nội truy tố về tội làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam theo điểm b, c khoản 1 Điều 117 Bộ luật Hình sự. Theo Quyết định đưa vụ án ra xét xử, phiên tòa sẽ được tổ chức vào hồi 08 giờ 30 phút, ngày 15/08/2024. Các luật sư bào chữa cho ông Nguyễn Chí Tuyết trong phiên tòa sắp tới gồm: Nguyễn Hà Luân, Phạm Lệ Quyên, Nguyễn Thị Trang, Lê Đình Việt.”

VÕ HỒNG LY 14.08.2024 (Tựa bài do Thụy My đặt)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.