mercredi 14 août 2024

Mai Bá Kiếm - Lá thư đô thị…phi !


Thư trước Hoàng* gửi cho tôi, nhằm ngày thi bổ túc nên tôi chưa trả lời. (* GS Hoàng Chí Chóe).

Hôm nay toang hết rồi, Việt nào có ghi danh, không bằng thi bổ túc.

Hoàng ơi, bọn mình "nghiên cứu sinh" ma,

Thời gian vàng son tiến sĩ ta bà,

Chữ nghiêng món nợ cho qua,

Chữ trả cho trường Luật Hà Nội fake, viết mòn cùi thơm.

Hôm qua dạo phố gặp Hoàng, bên nàng Lan Anh - Hiệu phó, thấy mình nàng vờ chẳng quen... Hoàng ơi đã đành nên chuyện lôi thôi, giả bằng đâu chỉ do tôi, nỡ sao người hỡi...

Rồi Sở - Hoài Nam công bố rằng: Việt có đốc - tơ chưa tú tài. Nhớ chiều hôm nọ vinh danh, mình ba bốn đứa bơm xịt cho sư.

Thư viết còn nhiều nhưng thôi, ngày gặp nhau sẽ nói thêm tâm tư còn dài. Sư lên sư sẽ xìu, tình bạn có bi nhiêu, thư này sư xin kiếu!

Hoàng hỡi lời thành xin chúc cho anh. Đường mây, tàu bay tắt máy yên lành. Chữ nghiêng giấy mỏng mực xanh, gói cả chân què, nhờ fa tê bút bắc cầu về anh.

MAI BÁ KIẾM 14.08.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.