mercredi 14 août 2024

Lê Xuân Nghĩa - Matxcơva cố gắng điều quân đến giải cứu Kursk

Các kênh Z ủng hộ quân đội Nga đang trong tình trạng hoảng loạn, khi họ vừa thừa nhận mất quyền kiểm soát ít nhất tám khu vực dân cư nữa.

Lực lượng vũ trang Ukraine đang tiến gần đến xa lộ Lgov, cắt đứt các tuyến tiếp tế quan trọng. Con đường chính giữa Hlushkovo và Tyotkino hiện đang nằm trong tầm kiểm soát hỏa lực của Ukraine, khiến khoảng 500 lính Nga bị mắc kẹt tại một thị trấn biên giới - họ có nguy cơ bị bao vây hoặc bị bắt.

Khu vực hoạt động của Ukraine ở Nga đã mở rộng lên hơn 1.200 km2, lực lượng Ukraine đạt được những bước tiến ổn định. Các cửa khẩu biên giới đang chịu áp lực không ngừng, việc bị phá vỡ chỉ còn là vấn đề thời gian.

Nga đang tuyệt vọng kéo quân tiếp viện từ khắp các tiền tuyến ở Ukraine và khắp nước Nga, nhưng quá ít, quá muộn. Chiến thuật đánh lạc hướng của Ukraine đã thành công, nhưng mục tiêu chính vẫn chưa đến. Bi thảm hơn nữa là Bộ Quốc phòng Nga đang xin lệnh của Putin để rút bớt quân đang trấn giữ biên giới với Phần Lan, quốc gia vừa gia nhập NATO, ở cách lên đến hơn 1.700 km để về cứu Kursk.

Bất chấp những tuyên bố của Nga về sự chậm lại hoặc rút lui của Ukraine, sự thật lại hoàn toàn ngược lại. Sức mạnh tấn công của Ukraine vẫn tăng lên hàng ngày, và những kẻ tuyên truyền Nga như Alaudinov đang cạn kiệt lời nói dối.

Các kênh Z của Nga cuối cùng đã miễn cưỡng thừa nhận rằng Olgovka, Mala Loknya, Kruglenke do Lực lượng vũ trang Ukraine kiểm soát, tình hình ở Kursk rất khó khăn và biến động.

Cơ quan tình báo Nga dự đoán rằng Ukraine đang tập hợp lực lượng quân sự lớn ở Malaya Rybitsa để chuẩn bị tấn công vùng Belgorod của Nga. Thống đốc Belgorod Vyacheslav Gradkov gọi tình hình là "cực kỳ khó khăn và căng thẳng". Ông ta đã ban bố lệnh khẩn cấp và gửi đề xuất lên chính phủ đề nghị tuyên bố tình trạng khẩn cấp Liên bang.

Liệu việc chiếm giữ và kiểm soát Belgorod có phải là mục tiêu cuối cùng của Ukraine? Bởi, nếu Ukraine kiểm soát được Belgorod thì Kharkiv không cần đánh, quân Nga cũng tự tan.

LÊ XUÂN NGHĨA 14.08.2024 (Tựa bài do Thụy My đặt)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.