vendredi 16 août 2024

Phan Châu Thành - Tình hình chiến sự Ukraina ngày thứ 903, 14-08-2024

1. « Chiến dịch quân sự đặc biệt » của quân đội Ukraina vào lãnh thổ Nga đã hết ngày thứ 8 mà vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Quân Ukraina đã kiểm soát được khoảng 1.097 km2 lãnh thổ Nga, cùng với ít nhất 74 làng mạc, thị trấn hay thành phố:

Cờ Nga ở Vnezapnoe bị hạ:

Phóng viên Ukraina đưa tin trực tiếp từ thành phố Sudzha vừa bị chiếm, trong khi quân đội Ukraina phát cả thực phẩm nhân đạo cho những người Nga còn sót lại:

Cờ Nga tại Sudzha bị hạ:

Thêm một địa điểm của Nga bị chiếm - Novoivanivka:

Thị trấn Plekkhovo cũng đã thuộc về Ukraina:

Quân Ukraina hàng quân qua làng Gir’i tiến vào phía tỉnh Belgorod:

Sở chỉ huy của Tiểu đoàn số 28, Lữ đoàn Súng trường Cơ giới số 60 đã bị quân Ukraina chiếm được. Quân Nga bỏ chạy trong vội vàng, vứt lại toàn bộ giấy tờ cũng như hệ thống liên lạc. Điều đáng nói nữa là cách đây một tuần, Lữ đoàn này còn đang đóng ở vùng Zaporizhia, Ukraina.

Sân bay quân sự Khalino tại Kursk cũng bị tấn công:

Viện Nghiên cứu Chiến tranh ISW công nhận thông tin:

Các mũi tấn công chính của Ukraina lúc này:

Thậm chí các nguồn Nga cũng đã phải chính thức công nhận « thành công » của phía Ukraina:

…trong lúc truyền thông Nga đang ra sức đánh lạc hướng: « Đó không phải là lính Ukraina mà là lính NATO mặc giả làm lính Ukraina tấn công vào Kursk ».

Thêm hàng loạt lính Nga bị bắt:

…trong đó có cả lính đánh thuê đến từ châu Phi, cho thấy phía Nga đang ném đủ các lực lượng góp nhặt từ nhiều nơi vào chiến trường này:

Không có chiến công, lực lượng Akhmat của Cherchen còn chế ra cả video giả để « báo công »:

Trong khi lính Nga bị bắt kể rằng « bọn Cherchen toàn bỏ chạy đầu tiên »

Chỉ huy lực lượng Akhmat tuyên bố: « Lính Akhmat không ai có thể bị bắt, chỉ có chết chứ không đầu hàng ». Trong khi phía Ukraina tung ra hàng loạt hình ảnh và giấy tờ những quân nhân Akhmat đang ở trong tay họ:

Xe tăng Ukraina tại Kursk:

Vũ khí Nga bị phá hủy:

Trong khi quân đội Ukraina đang hành quân qua một làng ở Nga, có ai đó bất ngờ hô to « Slava Ukraini ! » khiến tất cả những người lính đều bật cười:

Sự khác biệt giữa hai dân tộc Ukraina và Nga là rất lớn, khi 8 ngày qua không có một người dân Nga nào đứng lên phản đối « quân Ukraina xâm lược » ở những nơi mà quân Ukraina đi qua, ngược lại hẳn với những gì đã xảy ra ở Ukraina:

Nhà của cựu tổng thống Nga Medvedev tại tỉnh Kursk đã vào gần tầm ngắm của quân Ukraina, cho thấy lối sống xa hoa của những kẻ nắm quyền tại nước Nga:

Tuy nhiên, cuộc tấn công của phía Ukraina không phải không có tổn thất. Hình ảnh 2 xe tăng PT-91 và T72AV của Ukraina bị drone tự sát đánh trúng:

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Litva Laurinas Kaschyunas thông báo: Phía Nga di chuyển binh lính từ Kalingrad xuống chi viện cho Kursk – cũng như một số đơn vị từ Kherson và Zaporizhia.

Chả còn gì để nói, « Putin – nhà lãnh đạo kiệt xuất của nước Nga và thế giới – tính cả rồi ».

Viva Ukraina !

PHAN CHÂU THÀNH 14.08.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.