jeudi 1 août 2024

Bông Lau - Kinh Kha thời đại

Mấy hôm nay tự nhiên cảm thấy đuối sức. Người cứ lờ đờ như thiếu năng lượng. Có lẽ một phần vì chỉ ăn hai bữa một ngày và ăn toàn rau đậu cá và trái cây.

Chiều qua muốn gia tăng sinh khí nên thay đổi thực đơn bằng món BBQ bò và cánh gà chiên. Ối chời, nó như ngọn đèn dầu sắp tắt bỗng cháy bùng lên mãnh liệt. Cám ơn cục thịt bò và mấy cái cánh gà kính mến.

Nơi đây bị nhiều áp lực công việc nhứt là công việc sử dụng trí tuệ. Đêm giấc ngủ không trọn ven. Ngủ vội vàng và chập chờn chờ đợi tiếng còi hụ để choàng dậy mặc áo giáp đội nón chống đạn rồi chạy mau vào hầm trước khi hỏa tiễn hay drone bay tới. Sự zui zẻ tình đồng đội và tinh thần hài hước sẽ giúp sống qua những ngày khó khăn.

Ở đây không có môi trường gái gú kiểu trẻ trâu bồ bịch cải lương. Bước ra ngoài nhiệt độ nóng 50 độ muốn nổ mẹ cái gáo dừa thì năng lượng đâu còn nữa để thả thính. Cho nên ai mà đem chuyện yêu đương trai gái với đồng đội thì xạ thủ chỉ muốn văng tục.

Nữ quân nhân Mỹ và đồng minh ở đây rất đông nhưng mình chỉ thấy họ là những bóng mờ chán phèo hỏng có gì quyến rũ, mà cũng hỏng có ai dư năng lượng để ỏng a ỏng ẹo em chả em chả.

Muốn yêu đương thì phải đến những vùng đất lãng mạn có cây cỏ xanh tươi, có những bữa cơm bình yên hỏng phải cởi áo giáp để đồ nghề lăn lóc khắp nơi. Mỗi lần đứng dậy để lấy thêm thức ăn hay rót nước là phải dòm lối đi thiệt kỹ để hỏng đạp lên súng của người khác.

Hôm qua xạ thủ sắp hàng ăn trưa. Thấy một anh lính trẻ da đen đeo khẩu súng trường M4 trước ngực. Cây súng trầy trụa và phủ đầy bụi cát sa mạc. Tự nhiên hỏng kềm hãm được sự ngưỡng mộ. Xạ thủ vỗ vai anh lính “Cây súng bạn phủ đầy bụi ngầu quá, nhìn rất đẹp (tough and pretty)”. Anh lính cười tươi sung sướng và cám ơn. Hỏng phải như quân trường táo bón thấy súng dính bụi là phạt.

Cái thú vị là được ngồi ăn một mình để chiêm ngưỡng những binh sĩ hùng dũng của đủ binh chủng Mỹ và đồng minh. Lòng mình ấm lại và hạnh phúc khi một tiểu đội Lê Dương Pháp quen mặt đi hàng một vào. Chắc họ mới đi công tác dìa. Súng HK416 nòng ngắn đeo trước ngực chĩa xuống đất và áo giáp bó chẽn gồ ghề. Vài anh gật đầu chào. Có người đi ngang cụng cùi chỏ hello. Ở đây không bắt tay kiểu cổ điển long trọng, vì hai bàn tay phải cầm đồ chơi.

Mấy bàn kia thì có toán Biệt Kích Mỹ râu xồm mặc áo thun dân sự. Dưới bụng đeo khẩu Glock19 nhỏ xíu. Ngực của họ nở nang hai bắp tay rắn chắc, cùi chỏ xăm trổ sặc sỡ, mốt thời nay mà. Ngồi trong nhà bàn ngắm hình xăm của ba quân cũng đủ thích rồi. Giống như những tác phẩm hội họa.

Bộ quân phục của binh sĩ Ba Lan rất đẹp. Sẽ có ngày làm quen người anh em Ba Lan để xin một bộ mặc chơi. Binh sĩ Hòa Lan, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Úc, Anh Quốc v.v... Mỗi quốc gia mỗi binh chủng có quân phục khác biệt, giáp nón chống đạn đủ kiểu, và đồ chơi thì đủ loại. Mỗi bữa ăn trong nhà bàn như là những buổi trình diễn thời trang của các Kinh Kha thời đại. Họ lực lưỡng hiên ngang mà lặng lẽ, chớ hỏng lu loa ẻo lả như người thành phố.

Nhiều lần muốn chụp hình các binh sĩ kiêu hùng này nhưng không thể vì họ có thể đang thi hành những công tác bí mật. Đưa điện thoại lên chụp là có thể an ninh đến rờ gáy và hỏi chú mày làm gián điệp cho China hả hic.

BÔNG LAU 01.08.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.