jeudi 23 mai 2024

Văn Công Hùng - Ghi chép ngày 23.05.2024

Tin sáng

1. "Bệnh án, sức khỏe của Ủy viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư là Tối mật"- Vầng, nước nào cũng thế ạ, nhà cháu biết rồi, léng phéng là tèo.

Chả bù cho thằng bạn nhà cháu, suốt ngày ngồi tưởng tượng và nghĩ ra bệnh để... trốn tụ bạ. Rất nhiều người tụ bạ, chả phải khai bệnh gì, chỉ thông báo: Tôi cai nước ngọt, tôi cai nước suối, tôi cai bia, tôi cai rượu...  có ai ép ai đâu mà sợ, dân chủ mà, tự do mà, phỏng ạ?

2. "Khách ngồi cà phê chiếm 2 bàn: Chủ quán có nên trị mạnh tay?"- Gờm, chuyện như con thỏ cũng phải mang ra bàn. Giờ, nhiều người lấy quán làm văn phòng, và tùy quán, anh cau mặt một lần lần sau họ sẽ không đến nữa, anh tươi cười niềm nở thì họ sẽ đến tiếp. Vấn đề là, anh, tức cái chủ quán cụ thể ấy, thấy thế nào.

Khách chật ních mà mình khách hai bàn thì anh lại nhắc phát, có chi mô nơ, còn mỗi mình khách một quán thì mời nó, chân phải một ghế chân trái một ghế, đầu một bàn mông một bàn, phỏng ạ? Có những khách tới quấy rầy quán nhưng cũng có khách là vinh dự của quán, và khi người ta mở quán thì người ta sẽ biết cách ứng xử, nhà cháu thặc.

3. "Đang ở tù có được kết hôn không?"- Vấn đề là kết hôn để làm gì? Để... tiếp tục ở tù thì cứ việc, còn để... ngủ chung thì, khó đấy, không thể nhé. Tuần trăng mật lại càng như chuyện trên giời?

4. "90% camera giám sát an ninh xuất xứ Trung Quốc, người dùng đối diện nguy cơ rò rỉ thông tin"- Hihi, giờ thấy chỗ nào cũng camera, té ra là thế. Nhà cháu cũng có một cái, quay ra đường, ngó cái... ô tô sau khi thi thoảng lại bị quệt phát mà không biết ai, bèn làm cái có gì thì kiểm tra.

5. "Công Phượng bị thay ra sau 16 phút ở Yokohama"- Khổ thân, đi đá nước ngoài mà bị ở nhà đếm từng phút đá trên sân hay ngồi dự bị. Khác quái gì khất sĩ Minh Tuệ bị săn từng li từng tí, "đến buồn đi... ị cũng không cho"...

6. "Hải Phòng: Khách sạn phá tổ ong khoái, 4 người dân bị ong đốt đi viện"- Tin từ hôm qua ạ. Nhớ hồi mới lên Tây Nguyên nhận việc, chàng sinh viên mới toe là nhà cháu thấy cái tổ ong tổ bố trên cái cây trước cửa phòng hành chính, có đứa nó xui ném cho nó bay đi, rồi nó dí cho nửa viên gạch. Nhà cháu làm phát thật, tổ ong như cái thúng vỡ làm đôi. He he chạy tán loạn. Một chị phải nằm viện. Có người dọa: Chồng nó bỏ thì mày phải chịu trách nhiệm. Nhà cháu mua nải chuối, nhờ người đưa vào viện thăm chị, rụt rè nói: Chị ơi, người ta bảo thế, nếu anh mà bỏ chị thì em sẽ... nuôi chị và cháu.

7. "Có nên gọi tiền Thương Tín nhận được là cát-xê?"- Hỏi để mà hỏi chứ cát xê gì tầm này, phỏng ạ? Mà thôi để cho cái bóng này yên đi. Bài này kèm cái ảnh Thương Tín chống gậy đi không vững trong một quán ăn ở quê, thảm hơn cả thảm nữa...

Tin chiều ạ, nhưng kinh lắm.

1. "Ăn nhậu rồi mâu thuẫn, tạt axit vào bàn khiến 1 người chết và 7 người bị thương ở quận 7"- Một người bị thương nặng tiên lượng xấu. Trong khi đó, "Bắt hai nghi phạm giết cô gái trẻ bỏ trong va li đưa lên núi ở Vũng Tàu phi tang"- Vụ này rất kinh, vô cùng kinh ạ. Cô gái nhẹ dạ quá, tin vào con người quá.

2. Dọoc rồi CEO Thắng ạ: "Bộ Công an truy tìm cựu CEO Bamboo Đặng Tất Thắng". Liên quan tới mấy status về Ngân hàng Sacombank.

3. "Khởi tố thợ hàn bất cẩn làm cháy 11 tàu cá ở Phan Thiết"- Về cơ bản thợ hàn chỉ biết hàn chứ hầu như không được trang bị kiến thức các loại, nhất là cháy. Lâu nay các vụ cháy đa phần là do thợ hàn. Có lần mấy cháu nấu bếp do nhà hàng lưu động cử đến đặt bếp ngay đầu cái ô tô, và cứ vô tư xào nấu. Nhà cháu nhắc tới lần thứ ba, là nếu nó cháy cái ô tô thì bán nhà mà đền cháu nhé, chúng mới dịch đi một đoạn.

Vụ cháy này thiệt hại hơn 40 tỉ, cu thợ hàn trên răng dưới cát tút, mà cát tút giờ cũng teo cmnr, thì bèn đi tù thay đền, làm gì nhau?

4. Vụ này vừa ngu vừa láo, thì ăn đủ con nhé: "Ô tô chạy trốn cảnh sát, lao vào người đi đường gây náo loạn ở Bình Dương"- Cu này gây tai nạn ở một con đường rất... nhạy cảm, đường Văn Công Khai. Vầng, cùng họ nhà cháu ạ. Sẽ phải tìm hiểu ngay bác này là ai. Ôi giời tìm hiểu rồi, thì ra là bí danh của bác, làm nhà cháu mừng hụt.

5. "Bị trẻ 3 tuổi cắn, người đàn ông sốt cao, nhập viện"- Ahuhu bệnh gì lạ thế hả giời? Thế cái bọn yêu nhau chúng cắn yêu nhau thì như nào nhở?

6. "Bắt nữ DJ tham gia hàng loạt vụ trộm"- Cô này rất xinh, đi ăn trộm cùng người tình, một gã đàn ông xấu trai không tả nổi, và lại còn mới đi tù về. Cho nên ấy ạ, đừng tin những gì phụ nữ... yêu, nó lạ lắm, kỳ khôi lắm và cũng ngược đời lắm.

7. "Đại biểu Quốc hội lo xu hướng lập gia đình nhưng chỉ nuôi thú cưng làm niềm vui"- Trong khi đó, nếu đảng viên đẻ con thứ ba vẫn bị kỷ luật. Đời, nhiều khi xoắn hơn vỏ đỗ nữa.

VĂN CÔNG HÙNG 23.05.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.