vendredi 8 avril 2022

Đỗ Duy Ngọc - Vua võ thuật Vương Vũ qua đời

Thập niên 60 của thế kỷ trước, khi làn sóng phim kiếm hiệp Hồng Kông chiếm lĩnh hầu hết màn ảnh của miền Nam, Vương Vũ là một diễn viên rất nổi tiếng của loại phim này. Nổi bật có phim Độc Thủ Đại Hiệp, một phim để đời của Vương Vũ.

Sau 1975, khoảng thập niên 90, phong trào in truyện kiếm hiệp, đặc biệt là của nhà văn Kim Dung bùng nổ.

Các nhà sách tư nhân đua nhau in sách chưởng, sách kiếm hiệp. Tui nhớ hồi đó tui vẽ bìa loại sách này mệt nghỉ, chỉ vẽ bằng tay vì lúc đó máy vi tính và phần mềm vẽ hình chưa thông dụng.


Vẽ ngày vẽ đêm không kịp cung ứng cho tốc độ sản xuất của thị trường. Thời đấy hình như chỉ có tui và anh Lâm Quốc Trung vẽ được loại này. Một trong những khuôn mặt tôi thường dùng vẽ bìa là Vương Vũ, vì có nhiều tư liệu từ trước 1975 còn sót lại.

Hôm qua, 5.4.2022 đọc được tin Vua võ thuật Vương Vũ vừa qua đời sau 5 năm lâm bạo bệnh phải ngồi xe lăn, thọ 80 tuổi. Dù đã lâu ông không còn đóng phim nhưng thế hệ của thập niên 60 vẫn chưa quên ông.

Vĩnh biệt ông, người đã từng gây cho tuổi trẻ chúng tôi say sưa, mê mẩn với đường đao, mũi kiếm trong những phim do ông đóng vai chính. Một thời trẻ tuổi có nhiều kỷ niệm đã qua đi.

ĐỖ DUY NGỌC 06.04.2022

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.