dimanche 10 juillet 2016

Bị tràn ngập rác thải, Hồng Kông cáo giác Trung Quốc

Công nhân vệ sinh Hồng Kông thu nhặt rác thải từ Hoa lục trôi sang, 08/07/2016.

Hôm nay, 10/07/2016, trưởng đặc khu Hồng Kông  tuyên bố số rác thải tràn ngập vùng duyên hải trong những tuần lễ gần đây là từ Trung Quốc. Ông cho biết sẽ thảo luận với chính quyền Quảng Châu để chấm dứt hiện tượng này.
Các nhà bảo vệ môi trường đã công bố trên mạng xã hội những hình ảnh bãi biển ngập đầy rác, trong đó có các chai lọ, bao bì nhựa mang nhãn hiệu bằng chữ Hoa giản thể, được sử dụng ở Hoa lục chứ không phải ở Hồng Kông.


Sau khi đi một vòng vùng duyên hải, ông Lương Chấn Anh nói với báo chí tại Đại Tự Sơn, hòn đảo lớn nhất Hồng Kông, rằng rác thải sinh hoạt từ Hoa lục tràn sang có thể do mưa lũ ở miền nam Trung Quốc trong những ngày gần đây. Lượng rác tăng cao gấp nhiều lần so với thường lệ khiến lực lượng công nhân vệ sinh Hồng Kông phải làm việc quá sức.

Ông Lương Chấn Anh tuyên bố : « Đây là tình thế đặc biệt, chúng tôi sẽ bàn bạc với chính quyền Quảng Châu ».

Bản thân Hồng Kông lâu nay cũng đã vất vả với vấn đề rác thải. Theo tổ chức phi chính phủ « HK Clean Up », lượng rác mỗi ngày tại đây lên đến trên 16.000 tấn, trong đó có 1,3 triệu chai nhựa, 1.000 tấn túi nhựa và một số lượng lớn bao bì đủ loại. Rác sinh hoạt từ các hộ gia đình được đổ vào các bãi rác đã quá tải.

http://vi.rfi.fr/chau-a/20160710-bi-tran-ngap-rac-thai-hong-kong-cao-giac-trung-quoc

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.