jeudi 30 juillet 2015

Thủ tướng Anh thăm Đông Nam Á tìm thị trường mới

Đăng ngày 27-07-2015 Sửa đổi ngày 27-07-2015 15:01 

Thủ tướng Anh David Cameron hôm nay 27/07/2015 bắt đầu vòng công du bốn ngày tại Đông Nam Á trong đó có Việt Nam, để ký kết các hợp đồng có giá trị trên một tỉ euro, đồng thời nỗ lực tăng cường hợp tác chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS).
Với khoảng ba chục chủ doanh nghiệp tháp tùng, ông Cameron chiều nay đến Jakarta, thủ đô Indonesia, sau đó sẽ thăm Singapore, Việt Nam và Malaysia. Anh quốc đang tìm kiếm các thị trường mới tại Châu Á, khu vực đang tăng trưởng nhanh chóng. Theo ông David Cameron, các hợp đồng có tổng trị giá trên 1 tỉ euro sẽ được ký kết trong chuyến công du này. Ông nhấn mạnh: « Trong vòng 20 năm tới, 90% tăng trưởng toàn cầu sẽ diễn ra ở ngoài châu Âu, và nước Anh phải sẵn sàng tranh thủ ».


Bên cạnh đó, trong các cuộc hội đàm với Tổng thống Indonesia Joko Widodo và Thủ tướng Malaysia Najib Razak, Thủ tướng Anh sẽ đề cập đến cuộc đấu tranh chống « kẻ thù chung » là quân thánh chiến Nhà nước Hồi giáo, hiện đang kiểm soát những lãnh thổ rộng lớn ở Syria và Irak. Indonesia - quốc gia Hồi giáo đông dân nhất thế giới từ nhiều thập kỷ qua phải đấu tranh chống các nhóm Hồi giáo cực đoan - ước lượng có khoảng 500 công dân nước mình bị IS thu hút sang Cận Đông. Một số công dân Malaysia - một quốc gia khác có đông dân theo đạo Hồi - cũng đang tham gia đội ngũ quân thánh chiến.

Trước khi lên đường sang Đông Nam Á, tiến hành chuyến công du ngoài Châu Âu đầu tiên từ khi tái đắc cử vào tháng Năm, Thủ tướng David Cameron tuyên bố : « IS là một trong những mối đe dọa lớn nhất mà thế giới phải đối đầu. Chỉ có thể chiến thắng bọn khủng bố tàn bạo này nếu chúng ta hành động trong và ngoài nước mình cũng như trên mạng, và nếu các quốc gia trên thế giới đoàn kết lại chống kẻ thù chung ». Ông nói thêm, Anh quốc có thể hỗ trợ trong cuộc chiến chống khủng bố và rút ra những bài học từ những gì Indonesia, Malaysia đã làm để tấn công vào chủ nghĩa cực đoan, xây dựng nên một xã hội khoan hòa hơn.

AnhĐông Nam ÁQuốc tếChâu ÁCông duThị trườngKhủng bố
http://vi.rfi.fr/chau-a/20150727-anh-tt-indonesia/ 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.