jeudi 8 janvier 2015

Con gái Tổng giám đốc Korean Air bị truy tố

Đăng ngày 07-01-2015

Hôm nay 07/01/2015 cô Cho Huyn Ah, con gái Tổng giám đốc Korean Air đã bị truy tố về vụ đuổi tiếp viên trưởng trên máy bay chỉ vì phục vụ trái ý mình. Theo Viện Kiểm sát, hành động này gây rủi ro cho phi cơ cũng như các hành khách.

Vụ việc đã mang tầm vóc quốc gia tại Hàn Quốc, xảy ra vào ngày 5/12. Cô Cho Huyn Ah, con gái ông Cho Yang Ho, Tổng giám đốc hãng Korean Air đã đuổi tiếp viên trưởng chuyến bay New York – Seoul ra khỏi máy bay. Cô còn buộc phải cho chiếc phi cơ quay về điểm xuất phát để người tiếp viên này đi xuống, dù máy bay đã ra đến đường băng.


Cho Huyn Ah, khoảng bốn mươi tuổi, là cán bộ lãnh đạo của hãng, đã tỏ ra bực tức khi được phục vụ loại hạt macadamia mà cô không yêu cầu, hơn nữa lại đựng trong gói giấy chứ không phải dọn lên trong một chén nhỏ.

Trong cuộc họp báo, Viện trưởng Viện Kiểm sát Kim Chang Hee nhận định, hành động quá đáng trên đây « dẫn đến nguy cơ mất an toàn » cho chuyến bay cũng như cho các hành khách.

Bị bắt và tống giam, cô Cho Huyn Ah còn bị nghi ngờ là bạo hành đối với các thành viên phi hành đoàn, và ngăn trở công việc của tư pháp. Viện Kiểm sát cho rằng cô đã tổ chức việc xóa đi các chứng cứ và tác động đến các nhân chứng. Cô có nguy cơ bị lãnh từ 1 đến 15 năm tù, nhưng cũng có thể chỉ bị án treo.

Một viên chức của Korean Air tên là Yeo bị truy tố vì đã tiêu hủy các chứng cớ liên quan. Tương tự, một quan chức Bộ Giao thông bị nghi ngờ là đã tiết lộ các chi tiết cuộc điều tra cũng bị truy tố.

Cho Huyn Ah đã từ chức và công khai xin lỗi, trước sự phẫn nộ của công chúng qua vụ này. Hãng Korean Air có nguy cơ bị cấm bay đến một tháng trên tuyến New York – Seoul, hoặc bị phạt đến hai triệu đô la. Còn Bộ Giao thông trừng phạt tám nhà điều tra đã thú nhận bao che phần nào cho cô con gái sếp lớn thích hoạnh họe này.

http://vi.rfi.fr/chau-a/20150107-con-gai-tong-giam-doc-korean-air-bi-truy-to/

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.