jeudi 1 janvier 2015

Đại gia Trung Quốc bị 13 năm tù vì xơi thịt cọp

Đăng ngày 30-12-2014

Một doanh nhân Trung Quốc giàu có đã mua ba con cọp và làm thịt đãi tiệc, đã bị lãnh án 13 năm tù giam. Báo chí chính thức nước này hôm nay 30/12/2014 cho biết như trên. 

Theo Tân Hoa Xã, nhà kinh doanh bất động sản họ Xu rất ưa thích món cốt-lết cọp nướng và rượu pha máu cọp. Ông ta cũng chuộng món chân cọp rút xương, và rất mê món « pín » cọp.


Đại gia này bị công nhận là có tội đã tổ chức ba chuyến đi đến Lôi Châu (Leizhou) thuộc tỉnh Quảng Đông trong năm ngoái cho khoảng mười lăm người khách, mua một con cọp « với giá rất cao », giết chết và xẻ thịt trước mặt mọi người. Trang thông tin chính phủ gxnews.com.cn cho biết, công an tịch thu được tám miếng thịt cọp trong tủ lạnh của ông ta.

Bữa tiệc thịt cọp « hoành tráng » như một màn xiếc của ông Xu bị tiết lộ nhờ trong một chiến dịch của ở Trạm Giang (Zhanjiang), công an đã tịch thu được một xác cọp vừa mới bị giết, và nhiều sản phẩm khác từ cọp. Những con thú này bị mổ thịt trước mặt nhiều quan chức địa phương, cũng rất hãnh diện phô trương sự giàu có của mình.

Ngoài ra tòa án còn buộc ông Xu đóng 1,55 triệu nhân dân tệ (205.000 euro) tiền phạt ; và 14 khách mời dự tiệc cũng bị lãnh án từ năm năm đến sáu năm rưỡi tù giam.

Một video có lẽ là quay lén được đăng trên internet cho thấy diễn tiến của bữa dạ tiệc trên. Người ta trông thấy một con cọp bị nhốt trong một cái chuồng hẹp, bị chích điện rồi bị xẻ thịt thành nhiều mảnh.

Dù bị cấm đoán, nhưng nhu cầu các sản phẩm từ cọp (như xương, móng, ria, bộ phận sinh dục…) tại Trung Quốc luôn rất cao, vì được Đông y quan niệm là tốt cho sức khỏe. Do vậy loài cọp luôn bị săn lùng, và việc ăn thịt cọp cũng như các sản phẩm từ loài thú hoang uy vũ này được gắn liền với « đẳng cấp cao » trong xã hội Trung Hoa.

http://vi.rfi.fr/chau-a/20141230-dai-gia-trung-quoc-bi-13-nam-tu-vi-xoi-thit-cop/

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.