Bài đăng : Thứ ba 22 Tháng Mười 2013 -
Sửa đổi lần cuối Thứ tư 23 Tháng Mười 2013
Trước
khi Quốc hội Việt Nam khóa 13 bắt đầu kỳ họp thứ 6 vào hôm qua
21/10/2013, công luận cũng đã nêu nhiều ý kiến phản đối một dự án khổng
lồ. Đó là dự án xây dựng sân bay Long Thành với số tiền lên đến 8 tỉ đô
la, tạo thêm gánh nợ nần cho người dân Việt trong lúc kinh tế đang u ám,
và nhất là khi các sân bay hiện tại còn chưa khai thác hết công suất.
Dư luận đặt dấu hỏi, liệu có bàn tay của các nhóm lợi ích về
vốn ODA trong đó hay không? RFI cũng đã đặt vấn đề này với nhà bình luận
Phạm Chí Dũng ở Thành phố Hồ Chí Minh.
RFI : Thân
chào anh Phạm Chí Dũng, rất cảm ơn anh đã nhận trả lời phỏng vấn. Anh có
nhận xét gì về dự án sân bay Long Thành, mà vốn đầu tư nếu quy theo tỉ
giá ngày hôm nay lên đến trên 168 ngàn tỉ đồng Việt Nam?
TS Phạm Chí Dũng: Không thể nói khác hơn là dự án sân bay Long Thành của Tổng công ty
Cảng Hàng không Việt Nam lại một lần nữa gây bức xúc lớn trong dư luận
trong những ngày gần đây. Đặc biệt là khi kỳ họp thứ 6 khóa 13 của Quốc
hội bắt đầu.