samedi 17 août 2024

Phúc Lai - Về cuộc chiến tranh của Putox ở Ukraine ngày 17.08.2024


1. Có phải “chuyên gia” Lê Văn Cương quay xe?

Mới đây nhất, lại cái kênh Vnews này có một tọa đàm nữa, lần này không mời ông Nguyễn Đăng Phát nữa, mà mời một bà tiến sĩ nào đó lên là Luận Thùy Dương.

Thú thực, tôi đã rất nỗ lực để xem hết video này ngõ hầu có một số phân tích cùng quý vị nhận ra một số ý tưởng cũng hay hay.

Nhưng cái sự nỗ lực này không phải là từ hướng… cái cái chuyên gia này nói cuồng tín hay ngu ngốc gì đó – điều đó để quý vị đánh giá. Ở đây là nỗi lo sợ thuần túy, sau khi xem – ông cụ Cương thì tôi cũng quen mặt rồi, chứ thím kia thì lo lắm, sợ đêm nay không ngủ được, giật mình thon thót. Vậy mong quý vị cân nhắc trước khi xem:

1.1. Một số điểm chính trong cuộc nói chuyện

(Sau khi đọc xong, đề nghị quý vị không comment theo kiểu gọi cụ Cương là “cứng” hay gì đó, theo tôi dù đó là thể hiện tình cảm theo cách không được văn hóa cho lắm.)

+ Ông Lê Văn Cương:

- Cuộc tấn công của Ukraine vào Kursk có 3 mục đích chính: (1) Mục đích quân sự, đây là thành công lớn nhất của Ukraine về quân sự, tính từ 24/02/2022. (2) Mục tiêu chính trị, tác động tinh thần binh sĩ Nga và 140 triệu người Nga. (3) Mục tiêu ngoại giao. Ukraine đang bị tổn thất rất lớn và buộc lòng phải tìm chỗ yếu của Nga để đánh thẳng vào; chứng minh với Washington rằng chúng tôi đây không thua, không những có thể đứng vững mà còn tấn công được vào đất của Nga, nếu được viện trợ thêm thì có thể thắng được.

- Cuộc tấn công của Ukraine cực kỳ liều lĩnh. Có toàn bộ giỏi lắm 150.000 quân mà dám sử dụng 1.200 quân cực kỳ tinh nhuệ để tấn công Nga.

- Cuộc đột kích này là một thất bại của Nga, nhất là về tình báo. Sau đó là bố phòng sơ hở. Nhưng phải thông cảm cho Nga là phải bảo vệ 17 triệu ki-lô-mét vuông, gần bằng diện tích của Mỹ và Trung Quốc cộng lại.

- Nhưng chắc chắn Nga không bao giờ thua, cuộc tấn công liều lĩnh này của Ukraine là 5 ăn 5 thua (50/50).

- Còn một mục tiêu nữa ngoài 3 mục tiêu trên, là nhà máy điện nguyên tử Kursk, đồng thời Zelenskyy cũng nhắc đến sự kiện tàu ngầm cùng tên Kursk. Ukraine có ý đồ chiếm nhà máy. Cái này nhằm mục đích quảng bá hình ảnh của Ukraine (chiếm được nhà máy!)

- Nga và Putox sẽ không để yên chuyện này. Chỉ 15 đến 20 ngày nữa là Nga sẽ đánh đuổi quân Ukraine ra khỏi lãnh thổ.

- Ukraine dùng 2 lữ đoàn thiện chiến lắm, nên Nga sẽ không dùng tân binh được đâu. Sẽ phải dùng các đơn vị của các quân khu quân đoàn từ phía sau và cả máy bay pháo binh tiêu diệt bằng được quân của Ukraine. Nga sẽ không rút quân ở chiến trường về.

- Mỹ đã trì hoãn rất nhiều thời gian việc giao vũ khí cho Ukraine, nên nếu Zelenskyy đi quá lằn ranh đỏ của Nga sẽ dẫn đến chiến tranh nguyên tử, như vậy thì ông ta cũng không còn chỗ ngồi đâu.

- Mỹ chuyên hô hào phải đàm phán, nhưng lại đổ vũ khí vào. Các tập đoàn vũ khí Mỹ đút túi 25 tỉ đô-la nên họ không muốn chấm dứt chiến tranh. Putox bây giờ không làm gì được. Putox không đủ sức quyết định cuộc chiến này.

- Nhưng trận đánh Kursk vẫn là phép thử, một cố gắng hết sức quyết liệt để chứng minh với phương Tây rằng chúng tôi vẫn đứng vững, thậm chí giành thắng lợi, nhưng chắc chắn sẽ không có bóng người lính Ukraine nào trên lãnh thổ Nga cả.

+ Bà Luận Thùy Dương

- Ukraine ở thế quá yếu trên chiến trường rồi, sắp cạn kiệt vũ khí của phương Tây viện trợ rồi, nên phải tấn công.

- Đúng là rủi ro 50/50, nhưng Ukraine dựa trên 50 còn lại để xin thêm vũ khí của phương Tây.

- Trước mắt Ukraine có lợi về quân sự nhưng hóa ra tính toán của Putox lại là đúng: Từ trước đến nay người ta vẫn nói là Nga xâm lược Ukraine, nhưng bây giờ nhé, tôi phải bảo vệ lãnh thổ nhé, có sự hậu thuẫn của Mỹ và phương Tây đánh thẳng vào lãnh thổ của tôi nhé. Từ đó cho thấy Nga... sẽ mạnh lên. Thăm dò dư luận Nga cho thấy thái độ cứng rắn của dân Nga... càng cứng rắn hơn.

“Bây giờ là lúc chúng ta thấy rằng Nga người dân tộc Nga đã thấy phải đoàn kết nhau lại chiến đấu đến cùng. Đấy là cái “được” của Putox và nó cũng sẽ là cái mối đe dọa đối với Zelenskyy và chính vì thế cái khả năng 50/50 mà chúng ta vừa nói nó sẽ làm cho chiến trường cái lợi thế trước mắt của Ukraina là sẽ nhanh chóng bị dập tắt.”

- Đồng ý với ông Cương rằng tình hình sẽ chỉ kéo dài khoảng một đến hai tuần, không thể được 1 tháng vì đây là… uy tín của Putox và uy thế của Nga. Đây là sự sống còn của Nga nên Nga sẽ phải thắng, đây là lãnh thổ Nga nên không còn sự lựa chọn nào cả.

- Mỹ rất thực dụng. Việc đưa những vũ khí vào Ukraine là để thử nghiệm những vũ khí mới. Nhưng mặt khác như ông Cương đã nói, Mỹ không dại gì đi qua lằn ranh đỏ. Cuộc bầu cử của Mỹ đang đến gần “không có một ứng cử viên nào cũng như tổng thống đương nhiệm lại lăn vào một cái cuộc chiến mà mình lại là dính líu trực tiếp như thế, nên chúng ta cũng sẽ phải hiểu là Mỹ và phương Tây tiếp tục đổ vũ khí đổ chuyên gia vào cái chiến trường này nhưng cũng sẽ dừng đúng ở cái Lằn ranh đỏ để mình không bị thiệt hại gì cả.”

- Cuộc bầu cử cuối năm nay ở Mỹ có liên quan: nếu Ukraine thắng và Nga thua, thì cử tri Mỹ sẽ… chất vấn… đảng Dân chủ. Đến đây thì tôi chịu chết, không thể hiểu được cái thím “dọa trẻ con” này định biện luận cho ý gì.

Bình loạn :

Đầu tiên, chúng ta hãy cùng nhìn về một số điều kỳ dị của hai cái vị học giả (một giáo sư, một tiến sĩ) này. Thực chất, người thể hiện chính là ông cụ Cương, còn cái bà gây ác mộng kia chủ yếu nói theo ông Cương, mà cái ông này thì… chữa ngượng cho Putox bằng cách chê tình báo Nga và từ đó chê quân đội Nga. Như vậy ông này chê… tình báo quân đội Nga tức GRU. Sau đó ông ta chữa ngượng tiếp bằng cách tung tin: quân Ukraine dùng lính tinh nhuệ, rất tinh nhuệ, nhưng lại chỉ có… 1.200 lính.

Tôi đang tự hỏi, tại sao chỉ có 1.200 lính mà người Ukraine chỉ trong mấy ngày, làm chủ được hẳn gần 1.000 ki-lô-mét vuông lãnh thổ của Nga, mà cùng một diện tích tương đương như thế của Ukraine mà Nga muốn chiếm được, thì có khi phải tốn 120.000 “kiện hàng 200,” nghĩa là dùng khoảng 200.000 quân?

Ông già biện bạch tiếp ở gần cuối chương trình: Toàn là chuyên gia phương Tây cả đấy. Ồ, nếu Nga giỏi thế thì nhẽ ra phải có cách gì để khắc chế phương Tây chứ, sao chỉ có mấy cố vấn quân sự NATO mà đã bị người Ukraine đánh liểng xiểng vậy?

Thêm điểm kỳ dị thứ ba, là mặc dù đã cạn kiệt vũ khí nhưng người Ukraine vẫn mở được chiến dịch Kursk này và đánh cho Nga thất điên bát đảo. Như vậy theo logic này, thì Nga còn phải cạn kiệt gấp mấy lần.

Nghe những luận điệu nhảm nhí của ông này và bà này, tôi nhận thấy có một số nội dung quan trọng:

Thứ nhất. Họ không khẳng định được chiến thắng cuối cùng của chiến tranh sẽ thuộc về ai, như trước đây như chúng ta vẫn mô tả, ông cụ Cương “mặt méo xệch, sùi bọt mép” tuyên bố rằng Nga sẽ thắng. Bây giờ họ khẳng định, cuộc chiến này Putox không quyết định được và người quyết định là… phòng bầu dục, tức ông Joe Biden.

Thứ hai. Mặc dù họ khẳng định Nga sẽ lật lại thế cờ ở Kursk, nhưng là bằng… niềm tin: đụng vào uy tín của Putox và uy thế của Nga. Vì vậy Nga sẽ bằng mọi giá phải đuổi quân Ukraine về bên kia biên giới.

Thứ ba. Cả hai người đều khẳng định, chỉ dăm bữa nửa tháng là phải chấm dứt Battle of Kursk nhưng phần thắng là thuộc về Nga.

Thôi, đại khái thế. Hi hi… Còn ý gì chút nữa tôi sẽ xin viết tiếp.

2. Trên chiến trường có gì?

Theo thông báo của Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine, bọn Nga này vẫn tiếp tục cố tấn công hướng Pokrovsk – chỗ này là nhiều nhất, đến 51 lần. Các hướng khác, hầu hết chỉ vài lần và cá biệt có một hướng là trên 10 lần. Tổng cộng có 13 hướng tất cả được ghi nhận có sự tấn công của quân Nga.

Những thông tin này đủ cho phép chúng ta khái quát tình thế. Thứ nhất, mỗi một hướng thể hiện một “cung rẽ quạt” được phục vụ bởi một cụm pháo binh, mỗi hướng sẽ có khoảng vài đến một chục chẳng hạn, khu định cư là mục tiêu tấn công của quân Nga. Chỗ nào có nhiều đợt tấn công nhất ở trong ngày, sẽ là hướng được chú trọng của Bộ chỉ huy Nga và do vậy, chúng tập trung nhiều quân và nguồn lực hơn.

Bằng lý giải này, tôi hy vọng trả lời được các câu hỏi: 

- Một. Bác NTT thắc mắc là tại sao Nga còn nhiều pháo binh thế, thì đó: Nếu chúng thực sự còn nhiều, như khoảng cách đây 4 – 5 tháng tôi cũng làm một phép so sánh tương tự, thì số hướng bị tấn công trong ngày cũng như vậy: 12, 13 hướng, nhưng số hướng được chú trọng là khoảng 1/3. Bây giờ thì là 1/13, tương quan là khác hẳn nhau. Vì chúng không đủ pháo nên chỉ tập trung được vào một hướng duy nhất mà thôi.

- Hai. Lại một lý do tôi nói cũng nhiều lần, trùng ý kiến với Tư lệnh Lê Hồng Anh rằng, bọn Nga này cũng khổ, vì chúng không thể ngừng tấn công, dù cạn kiệt nguồn lực đến mức không thể tán công theo đúng kiểu của chúng được: tiền pháo, hậu xe tăng và bộ binh lốc nhốc chạy theo. Chúng buộc phải tấn công để duy trì động lực của cuộc chiến. Cứ dừng lại, thì người Ukraine sẽ tấn công chúng theo cách mà họ muốn.

Sau đây là các chỉ số cụ thể:

Kiện hàng 200: +1.230 người,

Xe tăng +5,

Xe bọc thép chiến đấu +12,

Hệ thống pháo binh +58,

Pháo phản lực phóng loạt +1,

Hệ thống phòng không +1,

UAV +55,

Tên lửa có cánh / tên lửa hành trình +3,

Xe tải và xe bồn +65,

Thiết bị tác chiến đặc biệt +15

3. Trận chiến Kursk diễn biến như thế nào

Sáng nay chúng ta nghe thấy tin cây cầu trên sông Seym bị không quân Ukraine đánh gãy. Vậy hành động đó có ý nghĩa như thế nào?

Con sông Seym quanh co kinh dị, có thể tương đương sông Cà Lồ của ta, chảy qua tỉnh Kursk và sang cả lãnh thổ Ukraine. Còn cây cầu, thì đây là cây cầu bắc qua sông ở gần làng Glushkovo. Để hình dung tình hình, xin quý vị xem bản đồ tôi đính kèm theo bài này. Vùng gạch chéo màu xanh bên cạnh vùng đã được Ukraine làm chủ, là vùng Ukraine làm chủ “không thường xuyên.” Vùng gạch chéo màu đỏ có chữ A, là khu vực mà chắc chắn quân Ukraine sẽ tổ chức tấn công theo hướng Korenevo, ở đây đã có một nhóm quân gần như bị tách rời khỏi nhóm lớn hơn tôi đánh chữ B.

Trong trường hợp quân Ukraine tấn công và làm chủ Korenevo thì sẽ tạo ra một “nồi hầm lớn” chưa biết có chính xác bao nhiêu quân số của Nga ở trong cả hai khu vực A và B này. Chúng ta cũng không rõ có bao nhiêu cây cầu bắc qua sông, nhưng trên bản đồ của Google thể hiện thì có vẻ chỉ có 1 chiếc. Nếu chiến dịch Kursk là đòn hiểm về chiến lược, thì đòn này là đòn rất hiểm về chiến thuật. Ngoài việc vây một nhóm lớn quân Nga đang ở phía tây bắc của Sudzha là khu vực Ukraine đã làm chủ, nó còn tạo điều kiện cho quân Ukraine tiến đến một ranh giới tự nhiên mà quân Nga khó có thể vượt qua để thi hành kế hoạch đánh bật quân Ukraine về bên kia biên giới.

Nhưng vẫn xin lưu ý, là quân Ukraine vẫn đã có mặt ở bên kia sông, như chúng ta đã biết là đến gần Lgov. Nhưng đây có lẽ vẫn là những đơn vị đặc nhiệm làm nhiệm vụ tiên phong.

Có lẽ sự kiện đánh sập cây cầu này là sự kiện đáng chú ý nhất cho đến nay của chiến dịch Kursk. Nếu các sự kiện tiếp theo giống hoặc gần giống như tôi vừa hình dung, thì quân đội Nga sẽ có một thất bại lớn với một cụm quân đáng kể bị vây, và sau đó diện tích quân Ukraine làm chủ có thể tăng lên từ 2,5 đến gấp 3 lần (khoảng 3.000 ki-lô-mét vuông).

Hôm qua còn có tin quân Ukraine tấn công ở bên phía Belgorod bị thiệt hại nặng, tôi tìm không thấy trên các nguồn tin mạng xã hội, tuy có tin họ tấn công ở gần ranh giới tỉnh này với Kursk, vào Belaya. Kết quả của nó không rõ ràng nên tôi chưa ghi nhận vào để review, nhưng khả năng cao đây vẫn là trận trinh sát chiến đấu của người Ukraine có tính chất thăm dò.

Từ sáng đến giờ có 3 bác nhắn cho tôi về việc đó, tôi trả lời: tôi không có thời gian quan tâm đến tin giả, mà đợt này tin giả Nga tung ra cực kỳ nhiều. Sở dĩ tôi tin chắc về tình trạng đó, vì đến báo chí chính thống của Đông Vạn Tượng qua mồm bọn BMZ còn lấy tin của Topwar, tức là lấy của trang vớ vẩn, không chính thống và chắc chắn bập phải tin giả.

Cá nhân tôi, thậm chí tin mạng xã hội nhưng pro-Ukraine còn không dùng, vì ai thì cũng có nhiệm vụ tuyên truyền của mình cả. Chỉ khi nào nó được kiểm chứng bằng các hãng tin tin cậy, thì mới sử dụng. Tôi trả lời câu hỏi rằng: Xe tăng nào thì cũng cháy bình thường, nhất là cuộc chiến này xe tăng quá dễ cháy. Người Ukraine thì không sản xuất được xe tăng, đương nhiên phải tiết kiệm. Xe tăng cháy thì là kiểu tấn công của Nga, nên chúng dễ sáng tác những tin giả kiểu như vậy hơn, thế thôi mà.

4. Tạm nhận xét và kết luận

4.1. Cách đây 5 ngày tôi có viết 1 câu ngắn: Trong vòng 1 tuần nữa, nếu Putox không giải được bài toán Kursk, thì Mục-tư-khoa sẽ có biến (có chuyện). Bây giờ là lúc tôi lý giải câu đó. Ngay khi có tin người Ukraine mở chiến dịch Kursk, chúng ta đã quan tâm ngay đến những phản ứng của Nga. Không phải là những phản ứng theo kiểu báo chí xứ Đông Vạn Tượng đâu “Ông Putox đe dọa sẽ đáp trả thích đáng” – ông xe ôm kiêm Gia Cát Lẩm Cẩm làm gì có chuyện vớ vẩn thế. Ông ta ngồi xem ngay, Putox đi được cờ gì, và thú vị lắm: hắn ta gạt Gerasimov ra, như tôi đã phân tích ánh mắt khinh miệt của Aleksandr Bortnikov, thì nhiệm vụ được giao cho lực lượng tác chiến của FSB. Nhưng sau đó, tin này nhanh chóng lu mờ đi.

Có tin Putox giao nhiệm vụ xử lý tình huống cho cựu Thống đốc tỉnh Tula, Aleksey Gennadyevich Dyumin, sinh năm 1972 cựu cảnh vệ trưởng của Putox, hiện đang là phó cục trưởng cục tình báo quân đội GRU kiêm Tham mưu trưởng Lực lượng Lục quân Nga và Phó Tư lệnh thứ nhất Lực lượng Lục quân Nga (từ 2015) sau đó ngày 11 tháng 12 năm 2015, Dyumin được thăng hàm Trung tướng. Ngày 24 tháng 12 năm 2015, theo sắc lệnh của Putox, Dyumin được bổ nhiệm làm Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga dưới quyền Shoigu.

Bình loạn :

Tôi không cho rằng Bornikov bị thất sủng, mà đưa lực lượng chiến đấu của FSB ra để xử lý tình huống, là quá liều mạng. Điều này tôi đã phân tích từ ngay hôm đó rồi: Trong trường hợp bọn này bị thiệt hại và trong nội bộ có biến, thì có mà… lấy tay ra đỡ. Một sự kiện như Chiến dịch Kursk này, chỉ có quân đội.

Và thế là ngày hôm qua, Putox đã họp Hội đồng An ninh quốc gia, đúng là lớn chuyện rồi nhé. Xem bức ảnh (đính kèm theo bài) tôi nhận ra được Thủ tướng Nga, Mikhail Mishustin; Medvedev, phó chủ tịch Hội đồng an ninh, Shoigu, thư ký hội đồng an ninh, Bộ trưởng quốc phòng, Bộ trưởng ngoại giao, Bộ trưởng – tư lệnh Vệ binh quốc gia Viktor Zolotov, tổng tham mưu trưởng Gerasimov và cái thằng Aleksey Dyumin trên đây. Không thấy Borknikov đâu, nhưng vẫn thấy mặt Patrushev.

Về hai thằng cha FSB cũ, Borknikov và Patrushev thì theo tôi được biết, Patrushev được cho là người có ảnh hưởng rất lớn đến Putox về cuộc chiến tranh Ukraine, về quan điểm hiếu chiến diều hâu của mình, nhưng người chịu trách nhiệm chính trong việc ra quyết định sai lầm để đi xâm lược, là Bornikov. Vì thế nhiều khả năng Bornikov bị gạt ra ngoài, và nếu như vậy thì Patrushev phải quay lại nắm FSB.

Nhưng gì thì gì, tình hình cho thấy vẫn có sự hoảng loạn của Putox, và đó chính là hình dung của tôi khi viết câu trên đây: Nội bộ của chúng đã có rối loạn, và sẽ có biến bất cứ lúc nào.

4.2. Chiến dịch Kursk có quyết định cuộc chiến không?

Theo tôi thì là KHÔNG, nhưng nó có ảnh hưởng đến việc Nga phải đi đến chấm dứt cuộc chiến. Như trên đây tôi đã mất công ngồi “mổ băng” những gì ông Cương và bà Dương kia nói, chúng ta nhận thấy bọn pro-Nga đang bế tắc. Qua quan sát, tôi cũng thấy bọn Dư Luận Viên xứ Đông Vạn Tượng cũng bế tắc, dù có thể chúng không nhận ra điều đó. Chúng vẫn lên giọng là chỉ một thời gian ngắn, là Nga có lực lượng mạnh kéo đến đánh bật quân Ukraine về bên kia biên giới. Có dạng ý kiến hung hăng hơn, nhưng thật ra là bi quan hơn khi đề nghị Nga... sử dụng vũ khí hạt nhân.

Nhưng phải nói rằng, hai cái ông bà Dương và Cương kia nói có một điều đúng: Chiến dịch Kursk của Ukraine đã đánh mạnh vào uy tín của Putox. Tuy vậy, lý luận tiếp theo của họ là “Putox (cảm thấy bị sỉ nhục) sẽ hành động thế này, thế khác…” (kiểu bọn BMZ là “trả đũa”).

Vấn đề là hai cái người này, ngoài kiến thức như trẻ con của họ, còn không hề nắm được những chuyện như quần thủng đít (tôi nói ý ước lệ: gần đây quân phục phát cho quân đội Nga bị kêu ca là quá tệ hại, chưa mặc đã bục) hay suất ăn chết đói, chuyện xe tải, chuyện vòng bi (chuyện này còn gây tê liệt cả nền kinh tế luôn đó) … Và càng không thể biết chuyện nòng pháo toác, cũng như chuyện xe tăng bị vét hết cả kho. Cái khổ của họ là, tất cả những thông tin logic đó, họ cũng coi là tin giả tuốt.

“Tin giả, tin giả hết các cháu ạ!”

Kết luận của cá nhân tôi, là cái kiểu giáo sư ở xứ Đông Vạn Tượng, con tôi mà cố kiếm cái mác đó tôi từ mặt luôn. Giáo xư ở xứ này đồng nghĩa với vừa ngu, vừa dốt. Khốn nạn thân họ, là họ có mác giáo sư dám khinh… xe ôm. Xe ôm cũng có xe ôm this, xe ôm that, nhé!

Quay lại với hai vị giáo sư, hóa ra họ cho rằng Nga sẽ đánh bại Ukraine ở Kursk bằng… niềm tin của một ông già và một bà già về hưu. Đánh vào uy tín của Putox thì đúng rồi, nhưng nhìn nhận ngược chiều rồi các vị ạ. Nhìn đúng thì phải là, người Ukraine đã cung cấp cho nội bộ Nga một cái cớ hoàn hảo: bộ mặt của Putox đã bị trát đầy shit. Chính hắn to mồm về quân đội hàng nhì thế giới, to mồm về vũ khí hạt nhân, to mồm về Tổ Quốc vĩ đại, anh hùng chống phát-xít. Bây giờ thì dân Nga ở Kursk đang chạy như vịt.

Báo chí Đông Vạn Tượng theo Tass, đưa tin 76.000 dân phải sơ tán – nhưng thực tế số phải chạy nạn là 118.000 và theo thằng thống đốc Kursk, con số yêu cầu là 181.000 dân.

Chỉ cần người Ukraine trụ vững bên này sông Seym, thì Nga khỏi chiếm lại, không có lằng nhằng. Chưa kể đến họ vây và bắt sống, tiêu diệt được bao nhiêu quân Nga đã. Hôm qua còn có tin vây 700 quân Nga ở đâu đó nữa – tôi chắc không phải cái cụm B kia – cùng lắm là cụm A thôi. B to lắm. Bác nào có thông tin nhờ bổ sung hộ.

Tôi thì tin rằng mỗi thằng ngồi quanh bàn họp với Putox, đều có những tâm tư nhất định. Và chắc chắn chỉ chúng sẽ phải tìm cách giải bài toán, nhưng không phải là bài toán làm sao giúp được quân đội Nga thắng trên chiến trường nữa – làm gì có chuyện đó lúc này nữa, ai chứ chúng thì biết thừa tất cả những điều trên đây, từ quần thủng đít lẫn hết xe tăng và toác nòng pháo. Và có cả lão Mishustin ở đó, hắn thì biết rõ là tàu hỏa đã hết chạy rồi.

Tin thêm: VOV hôm kia đưa tin, từ 01/09 Nga lại cấm xuất khẩu xăng dầu. Thực ra, lệnh này phải kéo dài luôn cơ, nhưng chúng vẫn cố tỏ ra… bình thường. Tháng sau cũng là tháng tăng giá bánh mì lên bét nhất 10 % đến 40 %. Này thì “càng cấm vận Nga càng mạnh!” – he he, tất cả nằm trong tính toán của Putox cả. Theo đánh giá của các chuyên gia nước ngoài thì hệ thống nhà máy lọc dầu của Nga bên phía tây dãy Ural, về cơ bản đã bị… phá xong, khỏi hoạt động trở lại trong thời gian ngắn. Vòng bi làm hỏng tàu hỏa, làm cho việc vận chuyển nhiên liệu từ đông dãy Ural về khó khăn vô cùng. Này thì “càng cấm vận Nga càng mạnh!” – he he he.

Cái bọn ngồi quanh bàn với Putox, thằng nào cũng là đệ trung thành cả, nên chúng chưa thể phản. Nhưng nếu trung thành đến cùng thì rồi cũng như Goebbels tự kết liễu bản thân cùng vợ và các con bằng xyanua thôi. Lũ chuột chắc chắn đang phải tính, thằng nào sẽ đi cùng Fuhrer, thằng nào sẽ thỏa hiệp với thằng nào để sống sót khỏi con tàu sắp đắm.

Không khéo anh bạn đẹp trai Budanov cũng đang ngồi ở Kyiv tính hộ thì vừa.

PHÚC LAI 17.08.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.