vendredi 9 août 2024

Nguyễn Thị Bích Hậu - Jaklyn Luu, vận động viên bơi nghệ thuật Mỹ gốc Việt tại Thế vận hội Paris

 

Cô gái xinh đẹp này là Jaklyn Luu, người Mỹ gốc Việt thế hệ thứ 2, thành viên đội tuyển bơi nghệ thuật của Mỹ tham dự Olympic 2024 và đoạt Huy chương Bạc.

Cô cũng theo học đại học Stanford và vừa tốt nghiệp ngành tâm lý, chuyên sâu về não bộ và thần kinh học. Cô nhiều năm tham gia đội tuyển bơi nghệ thuật của trường Stanford và giật nhiều giải thưởng quốc gia và quốc tế, trong đó có vài lần vô địch thế giới.

Lưu có cha là Lưu Dũng, mẹ là bà Len Ha. Không có thông tin về nghề nghiệp của cha của cô trên truyền thông, nhưng mẹ cô từng tới Mỹ năm 1980 như một người tị nạn và sau đó đã tốt nghiệp tại Đại học San Jose State ở California, và hoạt động trong ngành môi giới bất động sản.

Cha mẹ cô có 3 con, 2 trai lớn và 1 gái. Cả gia đình họ đều sinh sống tại tiểu bang Cali nhiều năm nay.

Jaklyn hiện 25 tuổi, cô được cha mẹ cho học bơi cùng các anh trai từ lớp 1. Tình cờ gần hồ bơi đó có khóa bơi nghệ thuật, cô theo học và sau đó là thành viên của các đội tuyển bơi nghệ thuật khi còn là học sinh phổ thông. Cô thích ăn thịt nướng Hàn Quốc, chơi piano và ukulel.

Jaklyn lần đầu tiên gia nhập đội tuyển quốc gia cấp cao của Mỹ vào năm 2017 sau một lần ra quân thành công tại Giải vô địch thế giới trẻ năm 2016 ở nội dung đôi và đồng đội. Sau đó cô tốt nghiệp trung học, thi đậu rồi vào học Stanford và ở trong đội tuyển bơi nghệ thuật của trường.

Khi vào đội tuyển Olympic, cô đã trải qua vòng tuyển chọn rất khó khăn. Mà đội trưởng đội bơi nghệ thuật trong trường đại học của cô cũng được chọn cùng lúc.

Học hết 4 năm tâm lý học tại Stanford, Jaklyn chưa ra trường ngay mà dành 1 năm để theo học tại trường này chương trình về máy tính và lập trình. Cô từng đoạt 2 giải thưởng về học thuật tại Stanford cho sinh viên học giỏi. Nay cô đã tốt nghiệp và sau giải đấu thành công này, cô sẽ suy nghĩ để quyết định sẽ tiếp tục làm vận động viên bơi nghệ thuật hay là sẽ tập trung vào học thuật để làm việc về tin học y tế hay y sinh.

Xin chúc mừng cô và gia đình.

NGUYỄN THỊ BÍCH HẬU 08.08.2024 (Tựa bài do Thụy My đặt)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.