vendredi 9 août 2024

Hiệu Minh - Đội tuyển nữ Olympic Mỹ có cô gái gốc Việt Jaedyn Shaw

 

Các bạn còn nhớ, rạng sáng 07/08, đội tuyển nữ Mỹ giành chiến thắng 1-0 trước tuyển nữ Đức trong hiệp bù giờ và tiến vào trận chung kết bóng đá nữ Olympic 2024 đối đầu với đội nữ Brazil.

Danh sách đội hình của Mỹ có một cái tên rất Mỹ, gương mặt rất Hoa Kỳ và mầu da châu Phi đẹp tuyệt vời. Đó là cô Jaedyn Shaw sắp 20 tuổi (sinh ngày 20/11/2004).

Rất thú vị, cô bé Jaedyn này gốc Việt, đang là “superstar “ của women soccer bên Mỹ. Giới media theo dõi rất kỹ, nhất là những tay săn khuôn mặt ăn ảnh quảng cáo như Jaedyn.

Chị Gordon Thúy kể cho tôi nghe trưa nay, dịp tôi vừa tặng chị cuốn “Nước Mỹ từ A đến Z” do chị giúp tôi rất nhiều trong biên tập, thu thập thông tin, kể cả chấp bút nháp một số chủ đề.

Jaedyn Shaw là cháu gái một chị bạn học thời Gia Long của chị Thúy. Mẹ của Jaedyn là em của chị bạn, khi còn ở nhà đã có lối sống "không vào khuôn phép" gia đình cổ truyền Việt Nam. Có lúc mẹ chị bạn phải gửi cô em sang ở với một bà chị khác ở Cali một thời gian nhằm thay đổi tư tưởng.

Sau này cô ấy lập gia đình cũng không "đúng truyền thống Việt Nam" vì lấy chồng người da đen. Như vậy, Jaedyn Shaw có mẹ Việt và bố da mầu.

Bố mẹ đi làm cũng đủ sống, nhưng cô con gái độc nhất là Jaedyn lại thích chơi đá bóng, là cầu thủ chuyên nghiệp cho câu lạc bộ San Diego Wave FC.

Jaedyn phải đi thi đấu các nơi rất tốn kém. Các bác, cậu, dì trong đại gia đình, ai đi làm và đi công tác đây đó đều để dành mileage của mình cho bố mẹ cháu dùng đi theo con.

Lần này Jaedyn Shaw được vào đội tuyển Mỹ thi đấu Olympic tại Paris, và là tiền đạo. Cả đại gia đình tại kéo nhau sang Pháp ủng hộ, phải đi nhiều nơi vì không chỉ thi đấu tại Paris. Nghe nói tốn phết.

Xui xẻo là Jaedyn Shaw bị chấn thương nên không được tham dự các trận đấu ở Paris. Đại gia đình đành lợi dụng cơ hội đi thăm nước Pháp.

Nếu trong trận chung kết với Brazil mà Jaedyn Shaw được chơi thì các bạn nhớ tìm số 15, người Mỹ-Phi gốc Việt đấy.

Kiểu gì Jaedyn Shaw cũng được huy chương bạc trở lên.

HIỆU MINH 09.08.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.