mercredi 14 août 2024

Lưu Trọng Văn - Thực tiễn, thực tiễn, thực tiễn

Ông Tô Lâm thay ông Trọng làm trưởng ban Văn kiện Đại hội đảng. Ông nói những điểm gã rất lưu ý khi chỉ đạo thực hiện văn kiện Đại hội đảng.

1. “Cần thống nhất nhận thức về khởi điểm lịch sử mới, kỷ nguyên mới, kỷ nguyên vươn mình của dân tộc Việt Nam, từ đó có những đổi mới mạnh mẽ hơn nữa về hình thức và nội dung các văn kiện.”

Chú ý câu: Thống nhất nhận thức đất nước đã bước qua kỷ nguyên mới.

2. “Lợi ích quốc gia, dân tộc, ấm no, hạnh phúc của nhân dân là trên hết, trước hết.”

3. “Văn kiện không nên quá dài, phải mang tính định hướng cao để các cấp ủy, mọi đảng viên phải thấm nhuần và thực hiện.”

Chú ý: Xưa nay văn kiện đại hội đảng quá dài và lý luận nhiều đảng viên khó thấm nhuần tức là khó hiểu, khó tiếp thu, khó thực hiện.

4. “Kiên định hệ quan điểm chỉ đạo mang tính nguyên tắc; nghiên cứu lý luận trên cơ sở tổng kết thực tiễn, đứng trên mảnh đất thực tiễn Việt Nam để định ra phương pháp cho cách mạng Việt Nam trong thời đại mới.”

Chú ý: Ông Tô Lâm nhấn mạnh tính thực tiễn của các văn kiện “đứng trên thực tiễn mảnh đất Việt Nam để định ra phương pháp cho cách mạng Việt Nam trong thời đại mới”. (Chứ không phải lấy thực tiễn của các nước trong phe xã hội chủ nghĩa trước đây áp đặt cho Việt Nam).

5. “Báo cáo chính trị của Đại hội Đảng toàn quốc lần này phải là một công trình khoa học kết tinh trình độ lý luận, tầm cao trí tuệ của toàn Đảng, niềm tin và khát vọng của cả dân tộc, phản ánh những quy luật khách quan của thực tiễn, xu thế vận động mới của thực tiễn. “

Chú ý: Ông Tô Lâm coi văn kiện của đảng còn phải là và còn phải thể hiện “niềm tin và khát vọng của toàn Dân tộc và thể hiện xu thế vận động mới của thực tiễn.”

6. “Lấy thực tiễn là thước đo kiểm nghiệm chân lý, nắm bắt xu thế vận động của thời đại để tạo động lực phát triển mới.”

Chú ý: “Động lực phát triển mới.”

7. “Kiên định lập trường, quan điểm và thực hành "dân là gốc", "nhân dân là chủ thể, trung tâm của công cuộc đổi mới". Mọi chủ trương, chính sách phải thực sự xuất phát từ cuộc sống, nguyện vọng, quyền và lợi ích chính đáng của nhân dân, lấy hạnh phúc, ấm no của nhân dân làm mục tiêu phấn đấu.

Bảo đảm mọi người dân đều được thụ hưởng những thành quả của đổi mới, phát triển, được sống hạnh phúc trong môi trường an ninh, an toàn, không ai bị bỏ lại phía sau.”

Chú ý: Tóm lại nói cho cùng các nhà hoạch định văn kiện đảng phải nhớ rằng: Thước đo của lý luận chính là hiệu quả thực tiễn: Dân được gì?

8. Xây dựng, hoàn thiện đồng bộ thể chế phát triển đất nước, đặc biệt là thể chế phát triển nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa hiện đại, hội nhập...

Chú ý: Ông Tô Lâm đã thêm cụm từ “hiện đại và hội nhập” sau cụm từ “kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa”.- Hy vọng người Dân sẽ sớm được biết cụm từ “hiện đại và hội nhập”sẽ được thể hiện qua các đường lối chính sách kinh tế như thế nào trong kỷ nguyên mới?

Gã đặc biệt quan tâm tới những phát biểu thể hiện quan điểm, tư tưởng và tầm nhìn của người lãnh đạo quốc gia hiện nay. Vì nó ảnh hưởng rất lớn đến số phận của Dân tộc. Ngay sau khi lễ tang tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng chấm dứt, gã có viết bài “Hy vọng ngày mới” đề cập tới sự chuyển mùa của thời kỳ lý luận qua thời kỳ thực tiễn. Sau khi đưa bài lên lập tức gã suy nghĩ lại và quyết định rút bài, vì tránh những hiểu lầm nhạy cảm không cần thiết.

Lúc này gã xin đưa lại bài viết này.

HY VỌNG NGÀY MỚI!

Hồ Chí Minh và Võ Văn Kiệt chính là hai nhà cách mạng thực tiễn vĩ đại và có sức hội tụ tinh hoa nhất của Dân tộc thời nay.

Thực tiễn! Thực tiễn!

Thực tiễn! Chỉ có thực tiễn mới ra hiệu quả thực.

Hội tụ! Hội tụ! Hội tụ! Chỉ có hội tụ mới ra sức mạnh thực.

Hy vọng, Đất nước hôm nay có cơ hội hơn bao giờ hết thoát mọi rào cản để xuất hiện những nhà cách mạng thực tiễn và có sức hội tụ tinh hoa cho Dân tộc.

Hy vọng với những nhân vật của thời kỳ thứ ba này, Nhân dân sẽ “hưởng thụ thật”những quyền được hưởng thụ, và Đất nước sẽ thực sự bứt phá, ngẩng cao đầu sánh vai cùng các Đất nước Tự do, Dân chủ, Hạnh phúc, Văn minh.

LƯU TRỌNG VĂN 14.08.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.