jeudi 8 août 2024

Lâm Bình Duy Nhiên - Đe dọa khủng bố Hồi giáo tại các concert của Taylor Swift !

Ba đêm concert của nữ siêu ca sĩ người Mỹ Taylor Swift dự kiến ​​tổ chức tại Vienne trong tuần này sẽ bị hủy bỏ, ban tổ chức đã ra thông báo vào tối thứ Tư, sau khi cảnh sát công bố kế hoạch tấn công Hồi giáo cực đoan.

Barracuda Music giải thích trên Instagram: “Với sự xác nhận của chính quyền về kế hoạch của một cuộc tấn công khủng bố tại Sân vận động Ernst Happel, chúng tôi không còn lựa chọn nào khác ngoài việc hủy bỏ ba concert vì sự an toàn của tất cả mọi người”.

Cảnh sát trước đó đã thông báo về việc bắt giữ hai người, trong đó có một thanh niên 19 tuổi đang ấp ủ các kế hoạch khủng bố Hồi giáo, đặc biệt liên quan đến các concert của Taylor Swift.

Người thanh niên Áo này đã “cam kết trung thành” với nhóm Thánh chiến Nhà nước Hồi giáo (IS), đã bị bắt sau một chiến dịch đặc biệt ở vùng Hạ Áo, cách thủ đô  Vienne iên một giờ, theo tuyên bố trong thông cáo báo chí của Tổng Giám đốc Công an, Franz Ruf.

Ông cũng nói thêm: “Chúng tôi đã phát hiện các hành vi chuẩn bị tập trung vào các đêm nhạc của Taylor Swift ở Viên ”, đồng thời chỉ rõ rằng “các chất hóa học” đã bị “tịch thu” từ nhà của nghi phạm. Ông Ruf cũng nhấn mạnh rằng thanh niên này đã thông đồng với một người khác, cũng “bị cực đoan hóa trên internet”. Người này đã bị bắt ở Vienne, ông Ruf nhấn mạnh nhưng không cung cấp thêm các thônh tin chi tiết.

Chính quyền đã hứa sẽ tăng cường các biện pháp an ninh nhưng rõ ràng tất cả chưa đủ để trấn an ban tổ chức.

Taylor Swift dự kiến ​​sẽ biểu diễn vào thứ Năm, thứ Sáu và thứ Bảy tại Vienne trong khuôn khổ chuyến lưu diễn tại châu Âu mang tên “Eras” bắt đầu vào tháng Năm tại Paris. Hơn 170.000 người hâm mộ được chờ đợi cho ba đêm concert với ước tính khoảng 100 triệu euro thu được từ những lợi nhuận kinh tế của sự kiện âm nhạc trên.

Trước khi đi nghỉ hè cùng gia đình tại Vienne, cả nhà đã phải trả tiền thuê phòng trọ mắc hơn thông thường khoảng 30 đến 40 % do sự kiện âm nhạc trên. Khu vực trung tâm thành phố rất đông khách du lịch, kiểu như “Ngựa xe như nước, áo quần như nêm”. Tìm được một khoảng không gian tĩnh lặng giữa chốn đông người là chuyện không dễ.

Khi nãy, hơn 21 giờ tối, cả nhà lấy xe điện vào trung tâm để ăn tối, phố xá tuy thưa vắng nhưng khó có thể khẳng định rằng đó là do thông tin liên quan đến vụ khủng bố mới bị dập tắt.

Thủ đô nước Áo từng bị khủng bố Hồi giáo cực đoan tấn công vào ngày 02/11/2020. Cuộc tấn công đó đã khiến cho 4 người tử vong và 15 bị thương nặng và đã để lại trong tiềm thức của người dân Áo những vết thương khôn nguôi.

Ngày mai, liệu sẽ có sự lo lắng nào từ người dân Vienne hoặc khách tha phương hay cuộc sống tại một trong những thành phố đẹp nhất Âu châu sẽ vẫn tiếp tục diễn ra một cách rất bình thường? Chắc chắn sẽ bình thường thôi và tất cả như một bức thông điệp mạnh mẽ dành cho những kẻ cực đoan và cuồng tín tôn giáo!

LÂM BÌNH DUY NHIÊN 08.08.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.