jeudi 8 août 2024

Văn Công Hùng - Ghi chép ngày 08.08.2024

Tin sáng

1. Hôm nay ngày 8 tháng 8, sáng sớm bình an, tình hình Trung Đông vẫn yên tĩnh. Và mừng ạ.

2. Có tới hai ông cựu to bị bắt vì đánh bạc, một là bí thư thành phố Hòa Bình và hai là phó chủ tịch tỉnh Phú Thọ. Cái chiếu bạc này là chiếu xịn, toàn các gương mặt sáng. Có quyền, nhà cháu cử hai ông công bộc này sang tận... Mỹ đánh bạc, mang ngoại tệ về cho đất nước, một công đôi ba việc. Một là thỏa chí đam mê của các đồng chí ấy, hai là có tiền cho đất nước, và ba là chứng minh cho Mỹ biết chúng tao có... kinh tế thị trường.

Bọn nghiện đánh bạc, vào tù chúng vẫn đánh, tài lắm, đam mê lắm...

3. "Triệt phá đường dây lừa đảo quốc tế, bắt giữ 155 nghi phạm chuyên gọi điện thoại lừa người Việt".

Toàn thanh niên, mặt mũi sáng sủa lắm. Chắc trước đấy gia đình rất tự hào: Cháu nó ra nước ngoài công tác, gửi tiền về làm nhà mua xe cho bố mẹ. Ơn mưa móc các cụ, các cháu nó làm mát mặt dòng họ..., ví dụ như làng này, tất nhiên là có thể họ đi làm chính đáng: "Đổi đời nhờ xuất ngoại: Những ngôi làng tỉ phú".

Hôm qua nhà cháu vẫn bị điện thoại gọi, dẫu đã cài Truecaller nhưng nó gọi điện thoại bàn nên vẫn báo an toàn, thì nghe, hehe, a lô phát biết ngay, thả điện thoại xuống bàn, kệ mẹ mày nói. Cũng bọn tặc công nghệ ạ: "Triệt phá ‘Băng mũ rơm’ chuyên xâm nhập trái phép mạng máy tính, viễn thông".

4. Vụ này hài hước: "Hạt phó quản lý đường bộ trộm biển báo giao thông - Bảo sao mấy thằng lang thang ở Pleiku không lên nghĩa địa gỡ nẹp nhôm viền kính để bán. Đúng là làm nghề gì ăn nghề nấy, he he.

Còn các bạn này hình như là trục lợi bảo hiểm "Khởi tố trưởng, phó khoa Bệnh viện Đa khoa Hoằng Hóa".

5. Điệp khúc ạ: "Nghịch lý thiếu giáo viên, vẫn thừa chỉ tiêu biên chế". Chưa hết, nhà cháu chơi với nhóm giáo viên, họ la làng vì thiếu... lãnh đạo. Trường thì có hiệu trưởng không có phó, và ngược lại. Món này rối não lắm, hiểu chết liền. Nhưng có một điều hiểu ngay là quá nhiều đầu mối: ngành giáo dục nắm chuyên môn, nội vụ nắm biên chế, tài chính nắm kinh phí, nên bèn, trường nắm tay trong... bị.

6. Đúng 8 giờ sáng nay, ngày 8 tháng 8, tuyến Metro Nhổn - Ga Hà Nội chính thức vận hành. Ơn giời, khởi công từ 2009, rồi cũng đã xong. Trong khi đó: "Tàu tiếp tục trật bánh khi qua địa bàn Thừa Thiên Huế"- Chú ý có chữ... tiếp tục ạ.

7. Việt Nam vẫn... im lặng ở Olympic 2024 dù có thượng thư sang tận nơi tặng tiền và đốc chiến.

Tin chiều

1. "Thể thao Việt Nam chính thức trắng tay tại Olympic 2024"- Nhà cháu điểm từ hôm qua rồi, đề nghị các báo không nhắc tới nỗi đau này nữa. Vấn đề là, thượng thư sẽ vô can sau khi bắt các đơn vị dưới quyền kiểm điểm. Mần chi nhau.

2. "Trụ trì chùa bị người làm công quả lẻn vô phòng ăn cắp cả tỉ đồng"- Ai bảo trụ trì là... vô sản, giơ tay lên.

3. "Tai nạn liên hoàn, 3 ô tô cháy rụi, cầu Phú Mỹ kẹt xe hỗn loạn"- Ba xe cháy rụi và nhiều xe đâm vào nhau. Và tất nhiên là như t

4. Các báo đồng loạt đưa tin: "Thiếu tướng Vũ Hồng Văn làm Phó chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương". Theo thông tin của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Ủy ban này hiện có 1 chủ nhiệm và 8 phó chủ nhiệm.

5. "Buổi sáng bắt Phó chi cục trưởng, buổi chiều công an bắt thêm Chi cục trưởng Chi cục thuế khu vực III, thuộc Cục thuế tỉnh Cà Mau" - Nhà cháu thặc, cái món thuế này á, nó rối rít tới mức... chả hiểu gì, nên nghe tin bắt cả phó lẫn trưởng bèn mở mang ra tí thông tin. Sáng cà phê mới nói chuyện này, cả mấy lão hưu đều thở dài, đúng là chúng mình đều... không hiểu gì, huhu.

6. "Việt Nam lên tiếng trước việc Campuchia khởi công kênh đào Funan Techo"- Hôm nọ cũng chuyện với mấy ông hưu, nhà cháu bẩu, cứ nhìn cu Ủn với Hun Manet ấy, nó làm gì là làm, đếch sợ đứa nào, he he, dù ai cũng ghét nó.

VĂN CÔNG HÙNG 08.08.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.