jeudi 8 août 2024

Cù Mai Công - Phản đối góc nhìn tiêu cực về thể thao nước nhà !


“Thể thao Việt Nam tụt dốc không phanh ở Olympic” là tựa một bài báo khi nhận định về thể thao Việt Nam ở Olympic Paris 2024.

Rõ ràng đây là góc nhìn tiêu cực. Tại sao không lấy tựa “Thể thao Việt Nam giữ vững (hay lặp lại) thành tích ở Olympic Tokyo 2020” nhỉ!

Có tụt dốc đâu vì làm gì có điểm âm (-) huy chương. Cả hai kỳ Olympic này, thể thao nước nhà đều thành tích như nhau mà (cùng zero huy chương).

 

Tích cực hơn, tại sao không nghĩ về giọt nước mắt của một vận động viên khi đang chạy đã “phân tán tư tưởng” khi thấy cờ nước mình - dù thành tích là hạng 73/93 vận động viên dự thi (trong đó có 14 người bỏ cuộc)? 

Tại sao không thấy thành tích của vận động viên nước ngoài có khi là nhờ mê mẩn phở Việt? Tại sao không thấy vô số nước không có huy chương như mình nhưng có tên trên bảng xếp hạng như mình đâu !...

“Sống ở làng, sang ở nước”. Tại sao không thấy mình top 1 làng thể thao SeaGames?

Quan trọng là không nên để chủ nghĩa thành tích ám ảnh đầu óc kẻo tổn thọ vì trầm cảm. Huy chương này nọ có là cái đinh gỉ gì so với tinh thần, ý chí, thái độ ngạo nghễ nổi tiếng xưa nay!

CÙ MAI CÔNG 08.08.2024

 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.